Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Chrome cho Android cập nhật bản mới với chế độ duyệt web toàn màn hình, app cho iOS sắp được update

Chrome_Android_moi
Chrome dành cho Android đã hỗ trợ duyệt web toàn màn hình (ảnh trái), từ khóa tìm kiếm giờ đây được duy trì trong thanh địa chỉ (ảnh phải)

Google mới đây đã cập nhật ứng dụng Chrome dành cho Android lên phiên bản mới nhất, trong đó cải tiến quan trọng nhất là khả năng duyệt web toàn màn hình trên điện thoại. Giờ đây, khi bạn cuộn trang nội dung xuống phía dưới thì thanh công cụ ở cạnh trên màn hình sẽ tự động ẩn đi, nhờ vậy mà chúng ta có thêm không gian để xem nội dung web. Tính năng này thực chất đã từng được Google giới thiệu trong bản Chrome Beta ra mắt hồi tháng trước. Đợt cập nhật này còn bổ sung khả năng hiện lịch sử những tab đã mở theo nếu bạn sử dụng app trên một chiếc máy tính bảng Android. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần nhấn giữ vào nút back của trình duyệt. Bản Chrome mới cũng sẽ giữ lại từ khóa tìm kiếm trong thanh địa chỉ sau khi bạn nhấn Search chứ không thay bằng đường link dài ngoằn như trước, tiện hơn cho việc chỉnh sửa từ khóa. Ngay bây giờ bạn có thể tải về Chrome dành cho Android trên Google Play.

Cũng trong dịp này, Google tiết lộ rằng trong vài ngày tới thì Chrome dành cho iPhoneiPad sẽ được update với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Người dùng có thể đọc ra các từ khóa tìm kiếm và Chrome sẽ trả về kết quả tương ứng chứ chúng ta không cần phải nhập tay nữa. "Ở một số trường hợp nhất định", Chrome cũng sẽ đọc lại kết quả cho bạn nghe. Bản cập nhật mới dành cho iOS còn hỗ trợ tải lại trang nhanh hơn vì kĩ thuật cache đã được cải tiến, đồng thời cho phép những ứng dụng khác được mở các link bằng Chrome sau đó quay ngược lại app chỉ với một nút nhấn. Google cho biết bản Chrome mới sẽ có mặt trên App Store dành cho iOS trong vài ngày tới.

Chrome_iOS
Tìm kiếm bằng giọng nói với Chrome trên iOS