Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Flickr thay đổi chính sách, những điều cần biết đối với người dùng Flickr Pro

tinhtevn_flickr

Flickr vừa có một sự thay đổi lớn cả về giao diện lẫn chính sách thu phí đối với người dùng, bạn có thể xem chi tiết tại bài viết này. Theo đó, gói phí Flickr Pro trước đây sẽ không còn được áp dụng trong tương lai nữa, người dùng đã mua gói Flickr Pro vẫn có thể tiếp tục sử dụng, có thể gia hạn, chuyển sang tài khoản miễn phí hoặc mua gói cước mới của Flickr (có giá 50$ hoặc 500$/năm).

1. Tài khoản Flick miễn phí mới sẽ có các chức năng nào của Flick Pro?
Trước đây các tài khoản Flickr miễn phí chỉ có thể xem được 200 hình mới upload gần đây nhất trong thư viện ảnh của họ (có thể upload nhiều hơn 200 tấm nhưng trong thư viện ảnh chỉ hiện ra 200 tấm gần nhất, khi nào mua gói Pro thì mới xem được hết tất cả), mỗi tuần chỉ có thể upload 100MB hình và hình đó cũng không phải ở độ phân giải gốc (tối đa).

Còn đối với chính sách mới, dung lượng của các tài khoản Flickr miễn phí được nâng lên tới 1TB, có thể upload hình có dung lượng tối đa 200MB/tấm (trước đây là 10MB/tấm) và quan trọng nhất là có thể xem và tải hình ở độ phân giải tối đa (độ phân giải gốc của ảnh). Tài khoản miễn phí cũng có thể upload video Full-HD dung lượng tối đa 1GB/file với độ dài phim là 3 phút.

flickr-pro-vs-free

2. Tài khoản Flickr Pro sẽ bị những hạn chế gì?
Nếu bạn vẫn kiên quyết duy trì tài khoản Pro thì sẽ gặp phải một số hạn chế ví dụ như chỉ có thể upload ảnh có dung lượng tối đa 50MB/file, video là 500MB/file. Muốn upload được file lớn hơn thì bắt buộc phải... chuyển sang tài khoản miễn phí.

3. Bây giờ tôi có thể mua gói Flickr Pro được nữa không?
Không, gói Flick Pro đã bị đình chỉ từ ngày 20/05/2013. Những ai đã mua Flick Pro từ trước đó vẫn có thể tiếp tục sử dụng cho đến khi hết thời hạn hoặc cho đến khi chuyển sang các gói cước Flickr mới/miễn phí

Tuy bạn không thể mua tài khoản Flick Pro nữa nhưng có thể sử dụng tính năng gia hạn tài khoản để kéo dài thời hạn sử dụng mà không cần phải mua gói cước mới hay chuyển sang tài khoản miễn phí.

4. Tôi có thể giữ tài khoản Flick Pro được trong bao lâu?
Yahoo cho biết họ chưa có kế hoạch khai tử chính sách gia hạn tài khoản nên về lý thuyết thì bạn có thể tiếp tục xài Flick Pro cho đến khi nào cũng được, miễn là bạn thanh toán chi phí gia hạn đầy đủ với mức phí vẫn được giữ nguyên như trước đây.

5. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn chuyển từ Flick Pro sang tài khoản miễn phí?
Một số tài khoản Flick Pro sẽ có thể chuyển về tài khoản miễn phí từ ngày 20/08/2013. Như đã nói ở trên, tài khoản miễn phí mới sẽ có một số lợi thế như upload được file lên tới 200MB/file và video dung lượng 1GB, nhưng tổng dung lượng tối đa sẽ bị giới hạn ở mức 1TB, tuy nó không bằng mức không giới hạn (Unlimited) như Flickr Pro nhưng 1TB là con số rất lớn, nếu bạn dùng camera 5MP thì có thể lưu trữ tới 700.000 tấm hình khác nhau.

Ngoài ra chức năng xem thống kê thư viện ảnh vốn chỉ có trong Flickr Pro sẽ biến mất. Muốn chuyển sang tài khoản miễn phí, bạn có thể vào đây.

6. Giá của các gói cước mới?
Flickr Pro sẽ không còn được bán nữa, thay vào đó là 2 gói cước mới:
  • Gói 49,99$/năm: không bị quảng cáo
  • Gói 499,99$/năm: không bị quảng cáo, dung lượng 2 TB.
Giá cước này có thể nói là khá cao vì giá của Flickr Pro trước đây chỉ có 25$/năm, trong khi đó nếu bạn muốn có thêm 1TB để thành 2TB thì phải trả tới 500$ cho mỗi năm sử dụng. Do đó lời khuyên của mình là nếu bạn có nhu cầu lưu trữ ảnh số lượng lớn và đã có sẵn Flickr Pro thì nên tiếp tục gia hạn để sử dụng nó chứ không nên chuyển sang các loại tài khoản mới.

flickr-price
Giá hai gói cước mới của Flickr