Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Google nói về các quảng cáo xuất hiện trong thẻ Promotions của giao diện Gmail mới

Gmail_quang_Cao
Thẻ Promotions sẽ trở thành nơi hiện quảng cáo của Gmail

Cách đây một tháng Google đã nâng cấp hộp thư đến của Gmail để bổ sung tính năng tự phân loại thư vào nhiều thẻ. Kể từ lúc đó, một số người dùng đã nhận thấy rằng trong thẻ Promotions (vốn được dùng để chứa những tin quảng bá cho một sản phẩm nào đó) có xuất hiện một số dòng tin quảng cáo nhỏ trông rất giống email, chỉ khác là màu nền được tô vàng, nên họ thắc mắc không biết đây là gì. Để giải đáp cho thắc mắc đó, Google mới đây đã cung cấp thêm thông tin về kiểu quảng cáo này.

gmail-spam-ads

Google nói việc họ sử dụng phương thức quảng cáo nói trên có lý hơn nhiều so với trước đây. Thay vì phải đặt cố định quảng cáo của các đối tác ở cạnh trên của hộp thư tới, giờ đây chúng chỉ xuất hiện trong thẻ Promotions mà thôi nên người dùng sẽ cảm thấy bớt khó chịu. Chuyện này cũng hoàn toàn phù hợp với lý do mà Google tạo ra thẻ Promotion bởi khi người dùng click vào đây thì họ cũng đã kì vọng sẽ thấy những email quảng cáo rồi. Thực chất ý tưởng này đã được thực hiện trước đây bởi Facebook khi hãng chèn quảng cáo vào ngay trong News Feed của người dùng và thoạt nhìn thì nó cũng giống như bao dòng trạng thái của bạn bè.

Google nhấn mạnh rằng mặc dù nhìn giống email nhưng những mẫu quảng cáo này không phải là thư điện tử. Các đối tác quảng cáo cũng không có quyền truy cập đến địa chỉ email cũng như bất kì thông tin cá nhân nào của chúng ta. Họ chỉ đơn giản là có vị trí hiển thị quảng cáo "đắc địa" hơn so với việc gửi email quảng cáo truyền hống. Nếu không thích xem chúng, người dùng có thể nhấn vào dấu x để đóng các mẫu quảng cáo này lại. Ngoài ra, không phải lúc nào chúng cũng xuất hiện và nội dung quảng cáo thì sẽ tùy thuộc vào thông tin trong tài khoản Google của chúng ta.