Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Casio bổ sung hai mẫu đồng hồ G-Shock mới: Bluetooth 4.0, điều khiển nhạc, pin 2 năm

Casio_G_Shock

Dù không có nhiều tính năng bằng các đồng hồ thông minh khác, Casio vẫn gây được sự chú ý với dòng sản phẩm đồng hồ G-Shock hỗ trợ Bluetooth 4.0 với thời gian dùng pin lên đến 2 năm. Vừa qua, nhà sản xuất đồng hồ đến từ Nhật Bản vừa giới thiệu hai mẫu G-Shock hỗ trợ Bluetooth mới là GB-6900B và GB-X9600B thay thế cho phiên bản GB-6900AA trước đó. Với kiểu dáng và tính năng quen thuộc, hai mẫu đồng hồ mới tập trung vào việc hỗ trợ nhiều hơn các thiết bị di động dùng Bluetooth 4.0, thay vì chỉ giới hạn hai dòng điện thoại iPhone 4S/5 và Casio G'zOne Commando. Một điểm mới của hai dòng sản phẩm này là khả năng điều khiển nhạc từ đồng hồ đến smartphone.

Casio G-Shock GB-6900B và GB-X9600B có khả năng báo rung khi nhận được các cảnh báo từ điện thoại như cuộc gọi, SMS, email. Với thời gian sử dụng trung bình 12 tiếng kết nối với smartphone, Casio cho biết đồng hồ có thể hoạt động trong vòng 2 năm với pin CR2032. Để làm được điều này, Casio sử dụng phần mềm G-Shock + trên iOS hoặc Android và chỉ định bắt buộc với những thiết bị nhằm tối ưu hoá năng lượng cho đồng hồ. Ở đây chúng ta có thể dùng một số mẫu máy Android quen thuộc như Samsung Galaxy S 4, các sản phẩm còn lại chủ yếu đến từ Nhật Bản như Sharp Aquos, các dòng máy do NTT DoCoMo hay SoftBank phân phối. Có thể thấy Casio đã cố gắng cải thiện tính tương thích so với thế hệ trước đó. Dòng sản phẩm cũ của hãng chỉ hoạt động được với iPhone 4S và iPhone 5.

Hai sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt tại Nhật Bản vào cuối tháng 9 với giá lần lượt khoảng 187 USD và 208 USD. Thực tế nếu bạn cần một chiếc đồng hồ làm nhiệm vụ thông báo cuộc gọi, tin nhắn... và hỗ trợ khả năng chống sốc, chống nước, không lo ngại việc sạc pin thì Casio G-Shock hoàn toàn phù hợp.