Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

[Android 4.3] ActiveNotifications, ứng dụng hiển thị biểu tượng thông báo to rõ giống Moto X

Active_Notifications_Android_4_3_Moto_X

Lúc Motorola giới thiệu Moto X và loạt máy Droid mới, hãng có giới thiệu tính năng Active Display cho phép hiển thị các biểu tượng thông báo lên màn hình khóa một cách to rõ và dễ hiểu chứ không chỉ chớp nháy đèn LED. Giờ đây, một lập trình viên đã viết ra công cụ có chức năng tương tự với tên gọi ActiveNotifications. Ứng dụng này sử dụng dịch vụ "Notification Listener" của Android 4.3 để quản lí các thông báo gửi đến hệ thống nên sẽ không ra ảnh hưởng lớn với thời lượng dùng pin. Ngoài ra, ActiveNotification còn có khả năng nhận biết khi nào bạn đang để điện thoại trong túi, trong bóp, hay úp máy xuống, trong những trường hợp này thì máy sẽ không hiện thông báo, cũng giống y như giải pháp của Motorola.

Nếu bạn đang dùng thiết bị có màn hình AMOLED, như Galaxy Nexus hay Galaxy S4 Google Play Edition, thì tính năng tiết kiệm điện của ActiveNotifications sẽ tự động kích hoạt. Khi đó, giống với Moto X, những điểm ảnh màu đen sẽ không bật lên, chỉ có nội dung thông báo mới xuất hiện nên càng tiết kiện pin hơn nữa.

Không may là vì sử dụng "Notification Listener" với chỉ có trong Android 4.3 nên bạn phải sử dụng thiết bị Android 4.3 (ROM Cook hoặc chính chủ đều được) thì ActiveNotifications mới chạy được. Hiện phiên bản Android này chỉ mới có cho các máy dòng Nexus và HTC One cũng như Samsung Galaxy S4 "Google Play Edition", một số máy khác thì chỉ có ROM Cook. Lập trình viên phát triển nên app cho biết anh sẽ viết ActiveNotifications cho các bản Android cũ hơn nếu như được nhiều người quan tâm đến công cụ này.

Tải về ActiveNotifications trên Google Play hoặc
Tải trực tiếp file cài APK của ActiveNotifications