Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Để có thể sử dụng hết các tính năng online của Xbox One, bạn sẽ phải trả phí 60$/năm

[IMG]

Nếu sắm về một chiếc Xbox One giá 499$, bạn vẫn chưa thể khai thác toàn bộ các tính năng của máy trừ khi tài khoản của bạn có đăng kí sử dụng gói dịch vụ Xbox Live Gold với phí 60$/năm. Microsoft hôm nay đã xác nhận rằng bạn bắt buộc phải có loại tài khoản để có thể sử dụng hầu hết những tính năng online của chiếc console mới, bao gồm Game DVR (tự động ghi lại các đoạn video về quá trình chơi và chia sẻ chúng lên mạng), gọi video bằng Skype, OneGuide TV (duyệt và điều khiển các chương trình TV), duyệt web thông qua Internet Explorer, SmartMatch (hệ thống tìm và ghép đôi người chơi online)...

Đối với Microsoft, việc giới hạn các tính năng cho người dùng trả phí không phải là điều gì quá mới lạ. Ví dụ, trong nhiều năm qua, để có thể dùng được chế độ chơi game trực tuyến nhiều người và xem video từ Netflix, Hulu Plus trên Xbox 360, bạn bắt buộc phải có tài khoản Xbox Live Gold. Giá của một gói Xbox Live Gold vẫn chưa tăng từ đó đến nay.

Sony mới đây cũng áp dụng chính sách tương tự. Hãng yêu cầu phải người dùng phải đăng kí PlayStation Plus để có thể chơi được các game online trên PlayStation 4. Chưa rõ Sony có theo bước Microsoft để tính phí luôn các tính năng khác hay không. Phí đăng kí PlayStation Plus là 18$ cho thời hạn 3 tháng.

Xbox_Live