Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Subaru công bố giá bán chính thức năm 2014 cho WRX và WRX STI

2014-subaru-wrx-sti_100435902_l

Những fan hâm mộ của WRX và WRX STI có lẽ phải chờ thêm ít nhất một năm nữa để có thể tận mắt nhìn thấy thế hệ tiếp theo của dòng xe thể thao đặc biệt này khi mà mới đây, Subaru đã khẳng định rằng thế hệ WRX hiện tại sẽ tiếp tục được bán ra trong nay với tên gọi là WRX "đời 2014". Như vậy, phiên bản concept ấn tượng mà chúng ta đã từng thấy sẽ được sản xuất đại trà trong thời gian sớm nhất là một năm nữa. Tuy nhiên, những khách hàng trung thành của Subaru sẽ không phải quá thất vọng khi họ vẫn sẽ được sở hữu một chiếc xe có khả năng vận hành cao, thú vị với một mức giá tương đối cạnh tranh.

Subaru WRX 2014 sẽ được bán ra với giá 26.790 USD đã bao gồm 795 USD phí vận chuyển. Trong khi đó, khách hàng phải bỏ ra 35.290 USD để sở hữu phiên bản tính năng cao WRX STI 2014, giá bán này cũng đã bao gồm 795 USD chi phí vận chuyển chiếc xe. Giá bán của cả hai mẫu xe này đều tăng 225 USD so với phiên bản đời 2013.

Phiên bản WRX 2014 vẫn sẽ được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh nằm ngang đối xứng có dung tích 2.5L. Động cơ xăng tăng áp này sẽ cho ra công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330Nm. Sức mạnh sản sinh từ cỗ máy này sẽ được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số tay 5 cấp tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian danh tiếng của Subaru. Những trang bị tiêu chuẩn khác của chiếc xe bao gồm hệ thống treo thể thao của Subaru, mâm xe hợp kim 17 inch, hệ thống giải trí với dàn âm thanh 6 loa tích hợp kết nối Bluetooth và Ipod...

Subaru WRX STI 2014 sở hữu các hệ thống và cơ cấu lái tương tự như phiên bản thường những công suất đầu ra của động cơ được đẩy lên 305 mã lực kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. WRX STI 2014 còn được trang bị thêm bộ phanh Brembo cao cấp, hệ thống điều khiển chế độ lái thông minh Subaru Intelligent Drive (SI-Drive) và hệ thống chống trượt thân xe điều khiển điện tử MVDCS (Multi-mode Vehicle Dynamics Control System). Với hệ thống này, những dữ liệu và thói quen lái xe của tài xế như góc lái, tốc độ động cơ, chế độ số và điều kiện phanh sẽ được ghi nhận và tính toán liên tục nhằm đưa ra chế độ lái tốt nhất cho chiếc xe. Mỗi dữ liệu về điều kiện vận hành thực tế được theo dõi bởi một bộ cảm biến. Hệ thống điều khiển điện tử này sẽ lấy thông tin đó để tự động tối ưu hóa độ bám đường và độ ổn định thân xe một cách liên tục không ngừng nghỉ. Sự phân phối mô-men xoắn đến bánh trước và bánh sau luôn được tối ưu hóa. Đồng thời, sự phân phối mô-men xoắn đến bánh xe trái và phải cũng được kiểm soát khi người lái đạp phanh và công suất của động cơ cũng được kiểm soát trong nháy mắt. Quá trình vận động và tính toán liên tục này không hề cản trở khả năng vận hành thể thao của chiếc xe, tất cả đều nhằm mục đích duy trì mức độ an toàn cho người lái.

Ngoài ra, Subaru WRX STI 2014 còn được trang bị những option tiêu chuẩn khác, điển hình là gói tuỳ chọn nội thất 4 mùa (All-Weather Package) với hệ thống sưởi dành cho ghế trước, hệ thống sấy gương chiếu hậu và hệ thống gạt nước mưa có chức năng làm tan băng.

Hình ảnh Subaru WRX phiên bản concept cho thế hệ tiếp theo