Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Instagram 4.1 cho phép nhập video có sẵn trong máy, thêm tính năng xoay ảnh tự động

tinhtevn-instagram-41-3

Phần mềm tạo hiệu ứng camera Instagram vừa được cập nhật lên phiên bản 4.1, cho phép chúng ta có thể nhập (import) các video có sẵn từ trong máy chứ không nhất phải phải quay trực tiếp bằng điện thoại như trước nữa. Ngoài ra, bản 4.1 còn cho phép ta có thể xoay ảnh để chỉnh lại đường chân trời cho ngay ngắn hoặc tạo ra các góc ảnh mới sáng tạo hơn.

Instagram 4.1 đã có cho iPhoneAndroid.

Chức năng Import video từ trong máy
Đây là một cải tiến lớn vì chức năng quay phim của điện thoại khá hạn chế, chưa kể đến chất lượng video còn bị phụ thuộc vào chất lượng camera. Giờ đây, người ta có thể dùng các máy quay phim chuyên dụng để quay, đưa vào máy tính để tạo các loại hiệu ứng đặc biệt, sau đó chép vào điện thoại để Import vào Instagram.

Có thể bạn nghĩ việc này quá rườm rà và chỉ dành cho người rảnh rỗi nhưng thật sự có một bộ phận lớn người dùng rất nghiêm túc về các bức ảnh và video của họ trên Instagram. Họ đang dùng DSLR để chụp ảnh sau đó mới đưa vào Instagram thì giờ đây cũng có thể làm điều tương tự với video.

Chức năng tự động xoay ảnh
Phiên bản 4.1 có thêm chức năng tự động xoay ảnh (Straightening), sau khi chụp ảnh, bạn nhấn vào phím này thì máy sẽ cố gắng xoay ảnh ảnh cho đúng với chiều ngang thực tế, ví dụ như đường chân trời, mặt đất hoặc mặt bàn. Hoặc bạn cũng có thể tự toay xoay ảnh để tạo ra các bức ảnh có góc ảnh lạ, tạo độ ấn tượng mạnh hơn.

Sau cùng, bản 4.1 này cũng đã kích hoạt chức năng quay video cho tất cả các máy Android chạy trên Android Ice Screem Sandwich.