Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

BMW giới thiệu mẫu concept M3i mới, chiếc coupe thể thao cạnh tranh với Nissan GT-R

BMW-M3i-concept-1

BMW là một hãng xe luôn biết tạo ra những cái mới và gây chú ý cho dư luận ngay từ khi sản phẩm của họ vẫn còn đang trong thời kì thai nghén. Theo cái nhìn cá nhân của mình, BWM cũng có thể được xem như là một "Apple" trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Họ luôn có một phong cách riêng, khác biệt và đầy cá tính. Trong khi chúng ta vẫn còn đang chờ xem sản phẩm mới nhất của họ là BMW i8 - chiếc coupe thể thao sử dụng động cơ Plug-in Hybrid - có đáp ứng được kì vọng của người hâm mộ hay không thì một mẫu concept mới lại xuất hiện. Đó chính là ý tưởng của nhà thiết kế Alexander Imnadze về một chiếc xe thể thao cao cấp có thể cạnh tranh với Nissan GT-R, mẫu thiết kế đó có tên là BMW M3i Sports Coupe Concept.

Cái tên "M3i" của nó xuất phát từ ý tưởng là sự kết hợp giữa khả năng vận hành cao & trọng lượng nhẹ của dòng M3 E30 truyền thống và ngôn ngữ thiết kế mang âm hưởng tương lai của dòng BMW "i" series. Theo Carscoop, Imnadze cho biết rằng M3i concept sẽ kế thừa những đặc tính của dòng Z và dòng M để trở thành một mẫu xe thể thao cao cấp và hiện đại nhằm cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Nissan GT-R và cũng có thể là siêu xe Aston Martin One-77.

Nhìn vào những phát thảo mới nhất của BMW M3i concept, chúng ta có thể dự đoán được phần nào những mẫu xe thế hệ tiếp theo của BMW như BMW Z4 M Coupe, hoặc nếu thêm một chút tưởng tượng thì có thể là dòng BMW Z5 Coupe mới... Hoặc cũng có thể là dòng BMW i6 Coupe 2 chỗ với trọng lượng nhẹ và khả năng vận hành cao hơn BMW i8.


Hình ảnh BMW M3i concept