Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Bản cập nhật Windows Phone 8 GDR3 sẽ có tính năng khoá xoay màn hình, có thay đổi nhỏ về giao diện?

[IMG]

Mặc dù bản cập nhật GDR2 vẫn chưa thể đến với đại đa số người dùng smartphone Windows Phone 8, thế nhưng Microsoft dường như đang bắt đầu thử nghiệm bản nâng cấp kế tiếp, hay còn có tên gọi là GDR3. Cụ thể hơn, một nguồn tin thân cận với nhóm phát triển WP của Microsoft mới đây đã tiết lộ với trang The Verge rằng, bản GDR3 hiện đang được thử nghiệm nội bộ và sẽ có mặt trên các máy WP8 mới trong vài tháng tới, trước khi cho tải về rộng rãi vào cuối năm nay. Đề cập đến những điểm mới sẽ có mặt trên GDR3, trang tin bật mí rằng GDR3 sẽ bổ sung thêm một số tính năng cơ bản còn thiếu trên hầu hết các máy WP8 hiện nay như: khoá xoay màn hình, đồng bộ tin nhắn với PC, web, một số thay đổi về giao diện ở màn hình homescreen, chế độ đặc biệt cho những ai dùng smartphone trong khi đang lái xe.

Nếu như GDR3 bao gồm những chức năng trên, thì rõ ràng đây sẽ là một bản cập nhật vô cùng đáng giá với những ai dùng máy WP8, bởi như chúng ta đều biết, các máy WP có một điểm vô cùng khó chịu là không có khả năng khoá xoay ngang/dọc màn hình. Và có lẽ sau một thời gian lắng nghe phản hồi từ phía người dùng, Microsoft đã băt đầu nghĩ đến việc tích hợp tính năng này vào GDR3. Thực tế, việc làm này của Microsoft còn có một ý nghĩa xa hơn: đó là sự chuẩn bị cho các "phablet" WP8 với màn hình lớn - vốn rất cần chế độ khoá xoay màn hình để cố định nội dung hiển thị cho người dùng.

Ngoài ra hai điểm mới đáng chú ý nữa được cho là sẽ xuất hiện trên GDR3 đó là: thay đổi nhỏ ở homescreen, đồng bộ tin nhắn với máy tính. The Verge cho biết Microsoft đang dự định thay đổi lại icon hiển thị cột sóng, và một số đổi mới với giao diện Live Tiles nhằm giúp nó trở nên phù hợp và đẹp mắt hơn khi hiển thị trên các smartphone WP8 dùng màn hình độ phân giải Full HD - được dự đoán sẽ sớm xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới. Hơn nữa, khả năng đồng bộ tin nhắn giữa các máy WP8 với PC và web cũng là một đặc điểm khá hay, theo đó, người dùng giờ đây có thể xem tin nhắn trên PC, web mà không cần phải bật smartphone lên nữa.

Bên cạnh GDR3, nhiều người tin rằng Microsoft cũng đang phát triển một bản nâng cấp lớn khác, có thể là WP8.1 (tên mã là Blue) - bản cập nhật được dự đoán sẽ có rất nhiều cải tiến, nổi bật nhất là trung tâm thông báo (notification center) và khả năng chạy đa nhiêm được nâng cao.

Trong khi chờ đợi GDR3, các bạn có thể tải về dùng trước bản cập nhật GDR2 tại đây