Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Apple tiếp tục dẫn đầu doanh số bán ra máy tính trong quý 2 (cả tablet)

ipad
iPad tiếp tục giúp Apple dẫn đầu doanh số máy tính

Hãng phân tích Canalys vừa đưa ra những số liệu mới nhất về doanh số bán ra máy tính của các nhà sản xuất trong quý 2 vừa rồi với vị trí đầu tiên tiếp tục thuộc về Apple. Nếu như vị trí đầu tiên không có gì thay đổi thì Lenovo ở vị trí thứ 2 có đà tăng trưởng rất tốt so với một năm trước nhờ doanh số bán ra ổn định của tablet. Sở dĩ Apple đứng đầu vì phần lớn nhờ vào doanh số bán của iPad, thiết bị mà Canalys cũng tính vào máy PC, chứ không đơn thuần là máy tính xách tay thông thường.

Trong quý 2 vừa rồi, Apple chiếm thị phần 17,1% với tổng cộng 18,63 triệu máy tính bán ra, bao gồm cả máy tính Mac và iPad. Tuy nhiên so với quý 2/2012, Apple bị giảm về doanh số tiêu thụ với mức giảm 11,5%. Không chỉ Apple mà HP, Dell cũng chịu giảm về doanh số với các mức giảm lần lượt là 6,3% và 2%. HP trong quý vừa rồi bán tổng cộng 12,69 triệu máy tính trong khi Dell là 9,45 triệu máy. Riêng Samsung, họ tăng tới 106,2% với doanh số 10,81 triệu máy (so với 5,24 triệu máy trong quý 2 năm ngoái).

Ở vị trí thứ 2, Lenovo đang đe dọa nghiêm trọng tới ngôi đầu của Apple khi họ bán ra kém hơn khoảng 4 triệu thiết bị mà thôi. Quý 2 năm ngoái, Lenovo bán ra 13,15 triệu máy và như vậy, họ đạt mức tăng 7,3%. Nhà phân tích của Canalys nhận định Lenovo có những chiến lược kinh doanh tốt khi chủ yếu tập trung bán tablet tại Trung Quốc đại lục và Mỹ Latin, những nơi mà sản phẩm của Amazon hay Google chưa đủ mạnh. Tính tổng thể, thị trường PC toàn cầu đạt mức tăng 0,3% sau một năm với số máy bán ra 109 triệu máy, tăng từ 108,7 triệu máy.

Untitled