Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Google Glass được cập nhật phần mềm: tăng cường việc điều khiển bằng giọng nói, thẻ Google Now mới

[IMG]

Google hôm nay đã bắt đầu phân phối bản cập nhật phần mềm mới cho chiếc kính mắt thông minh Glass, đúng như kế hoạch update hàng tháng mà hãng từng công bố. Bản nâng cấp mới nhất này chứa những câu lệnh điều khiển bằng giọng nói có thể được truy cập bởi các ứng dụng bên thứ ba. Ví dụ, bạn có thể nói "take a note" để Evernote tạo ghi chú mới, hoặc "post an update" để ứng dụng Path tạo một trạng thái mới và đăng lên mạng xã hội này. Google tiết lộ thêm rằng trong thời gian tới, lập trình viên có thể sử dụng giọng nói để kích hoạt nhiều dịch vụ khác được cài vào Glass.

Bản cập nhật này còn được bổ sung một số thẻ Google Now mới giúp cho việc sử dụng Glass được dễ dàng hơn. Có thể kể đến như thẻ nhắc nhở đặt bàn cho bữa ăn tối, mua vé xem hòa nhạc hoặc đặt phòng khách sạn; thẻ hiển thị thông tin về phim và các rạp ở gần nơi bạn đang đứng; thẻ thông báo trong các tình huống khẩn cấp như lũ lụt hay bão. Các thẻ về giao thông, thời tiết và tin tức thể thao cũng được thêm vào.

Cũng trong dịp này, Google đã giới thiệu một công cụ chơi video mới cho chiếc kính mắt của mình. Người dùng có thể tạm ngưng, tua nhanh hoặc tua ngược trong lúc video đang được phát. Hiện tính năng này chỉ mới hoạt động với các video của ứng dụng CNN và các video do chính bạn quay bằng Glass.