Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

[Hỏi Tinh tế] Bạn có thể gõ bao nhiêu từ trong một phút bằng bàn phím ảo?

Tinhte_keyboard_00

Trên trang tin techhive.com vừa qua có một nghiên cứu khá hay về đề tài: đâu là bàn phím ảo tốt nhất trên thiết bị có màn hình cảm ứng? Kết quả cho thấy bàn phím mặc định trên iOS tốt nhất, bàn phím này nhỉnh hơn so với các bàn phím khác trên Android. Trên Android thì SwiftKey là nhỉnh nhất, bàn phím mặc định của Android lại không được đánh giá cao. Trong các hệ điều hành thì Windows Phone 8 có vẻ như là khó gõ nhất. Kết quả này chỉ mang tính tham khảo vì bản chất tốc độ gõ phím lại ảnh hưởng khá nhiều vào việc bạn có sử dụng nó quen hay không, có lẽ ảnh hưởng đến 50% tốc độ gõ của bạn. Giải thuật bên trong của từng loại bàn phím cũng quan trọng, ảnh hưởng đến khoảng 40% tốc độ gõ, 10% thuộc về các yếu tố khác.

Giờ Tinhte sẽ làm một thử nghiệm nho nhỏ khác mà các bạn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong kết quả của thử nghiệm này. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho biết bạn dùng hệ điều hành nào? với bàn phím gì? và trong một phút gõ được bao nhiêu từ? Để cho phù hợp thì yêu cầu bạn phải gõ tiếng Việt có dấu! Càng có nhiều người thử nghiệm thì kết quả càng chính xác hơn.

Vậy nhé, mở điện thoại nên, gõ một đoạn văn phía dưới. Chỉ đơn giản là gõ tiếng Việt có dấu trên điện thoại của bạn với bàn phím ảo bạn hay dùng và cho chúng tôi kết quả: trong một phút gõ được bao nhiêu từ?