Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Chi phí nhân công để sản xuất Moto X ở Mỹ cao hơn Trung Quốc 3 lần; xuất xưởng 100k máy/tuần

Motorola_Moto_X-11.

Flextronics ông ty chịu trách nhiệm sản xuất chiếc điện thoại Moto X cho Motorola vừa công bố thông tin cho biết chi phí nhân công ở Mỹ cao hơn Trung Quốc 3 lần. CEO của Flextronics, ông Mike McNamara nói rằng, các công nhân được trả từ 12 - 14 USD/giờ, so với mức trung bình ở Trung Quốc là 4 USD/giờ. Tuy nhiên, với việc giảm được chi phí vận chuyển và giao nhận có thể giúp bù một phần vào quỹ lương.

Việc Moto X được sản xuất ở Mỹ chính là một lý do để máy bán chạy hơn. Hiện tại thì nhà máy sản xuất Moto X xuất xưởng khoảng 100.000 máy/tuần, theo CEO của Motorola Dennis Woodside. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một phần nhỏ khi so với các mẫu smartphone cao cấp khác của Samsung hay Apple. Ngoài ra thì số máy xuất xưởng không phản ánh được doanh số chính thức của Moto X.

Nếu bạn thắc mắc về nơi sản xuất Moto X tại Mỹ thì Google Street View sẽ cho bạn lời giải đáp. Bạn có thể thực hiện một chuyến tham quan đến nhà máy Fort Worth nơi những chiếc Moto X ra đời thông qua Google Street View. Bấm vào đây để xem.