Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Kawasaki giới thiệu Ninja ZX-14R 2014, có tùy chọn ABS, nâng cao khả năng vận hành

kawasaki_ninja_zx-14r_2014.

Kawasaki mới đây đã chính thức tung ra bản nâng cấp 2014 cho chiếc superbike cao cấp nhất của hãng là Ninja ZX-14R, hay còn được gọi là ZZR1400 tại thị trường châu Âu. Trên phiên bản 2014, ZX-14R không có thay đổi lớn ở thiết kế và chỉ được Kawasaki nâng cấp khả năng vận hành. Ngoài màu xanh lá kết hợp đen đặc trưng của dòng Ninja thì ZX-14R 2014 còn có ba màu khác là đen đỏ, đen cam và trắng vàng trên phiên bản đặc biệt.

Nhằm nâng cao khả năng vận hành, Kawasaki đã trang bị cho ZX-14R 201 bộ ly hợp trượt mới, hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC do chính Kawasaki phát triển, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và khung xe đơn làm bằng nhôm. Ngoài ra, xe còn có bộ vành hợp kim 10 nan nhẹ hơn khoảng 1,4 kg so với phiên bản 2013 và hệ thống treo được thiết lập lại để cung cấp cảm giác lái tốt hơn.

Đối với một số thị trường, Kawasaki còn cung cấp một phiên bản ZX-14R đặc biệt với giảm xóc Ohlins thay cho giảm xóc Showa trên phiên bản cơ sở. Giảm xóc sau của phiên bản đặc biệt cũng là loại TTX mới, được phát triển bởi Kawsaki và Ohlins. Nó sử dụng ống đôi để giúp giảm trọng lượng và nhỏ gọn hơn.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, tất cả những cải tiến này giúp xe hoạt động ổn định hơn, phản hồi tốt hơn và đặc biệt là hấp thụ va chạm tốt hơn. Tại châu Âu, khách hàng còn nhận được gói trang bị gồm ống xả Akrapovic, màn hình dạng bong bóng và một vài nâng cấp nhỏ khác.

Về sức mạnh, ZX-14R mới vẫn sử dụng động cơ I4, dung tích 1441 cc có công suất cực đại khoảng 200-210 mã lực và tỉ số nén 12,3:1. Kết hợp với hộp số 6 cấp, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến hơn 300 km/h. Giá bán mà Kawasaki đưa ra cho ZX-14R 2014 là 15.300 USD cho phiên bản thường và 15.700 USD cho phiên bản ABS.