Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Trên tay HTC Desire 500

Tinhte_desire 500_00.

Desire 500 với thiết kế bầu bầu tròn tròn, được HTC bán ra với 3 màu chính là đen, xanh và đỏ. Đây là chiếc máy thuộc phân khúc tầm trung với cấu hình ngang bằng Desire 600 đã được giới thiệu trước đó và HTC bán chính hãng với giá 7.590.000 vnđ. Cùng với bộ xử lý 4 nhân Snapdragon 200 thì máy còn được HTC trang bị công nghệ âm thanh beatsaudio, camera với độ phân giải 8.0 MP, cảm biến BSI có khẩu F/2.0. Bluetooth 4.0 hỗ trợ AptX giống với HTC One cũng là một điểm đáng chú ý trên chiếc máy này.

Thiết kế của Desire 500 có thể nói là unibody theo kiểu HTC với nắp sau ôm lên phía trước, bao lấy toàn bộ phần màn hình. Thiết kế này gợi nhớ đến chiếc Sensation trước đây, tuy nhiên không đẹp bằng mà thôi. Với thiết kế này thì màn hình hơi nhô cao hơn so với khung viền một chút, để mở nắp sau ra thì chúng ra phải dùng lực nhiều hơn bình thường. Phần vô lý nhất của Desire 500 chính là phần phía dưới màn hình với 2 phím cảm ứng Back - Home cùng một khoảng trống lớn. Họ vẫn theo đuổi thiết kế 2 phím chức năng chứ không phải 3 phím như những chiếc máy Android khác, đây là phong cách riêng của HTC rồi. Rất may là trong phần cài đặt bạn có thể lựa chọn để kích hoạt tính năng Menu bằng cách nhấn giữ vào phím Home.


Chỉ riêng có màu đen là đen hoàn toàn từ trước ra sau, còn màu xanh và đỏ thì thực ra phải gọi là trắng xanh và trắng đỏ mới đúng. Ở hai màu này thì mặt màn hình màu đen, nắp sau màu trắng với các thành phần như viền máy, camera và logo HTC với màu sắc làm nổi bật hơn. Tuy là vỏ nhựa nhưng với thiết kế đặc biệt này thì cảm giác cầm chắc chắn, nắp lưng hơn bo cong về phía trước, máy nằm gọn trong lòng bàn tay, rất thoải mái. Vỏ nhựa bóng chắc chắn là bám vân tay và dễ trầy, bạn cần kỹ hơn khi sử dụng.

Các phím bấm được bố trí hợp lý và nó cũng góp phần chính tạo nên nét đặc trưng riêng của Desire 600. Ở cạnh trái không có gì cả, trên đỉnh thì chúng ta có phím power ở bên góc trái, bên góc phải là giắc cắm tai nghe 3.5mm. Ở cạnh phải là cụm phím tăng giảm âm lượng được thiết kế khá đẹp và lạ, đây cũng là điểm đầu và điểm cuối của dải nhựa màu bao toàn bộ khung viền máy.

Tinhte_htc desire 500-10 copy.

Có vẻ như HTC sẽ làm phiên bản 2 sim của chiếc điện thoại này, vì ở sau nắp lưng ngoài khe sim cùng khe thẻ nhớ thì còn 1 khoảng trống được để sẵn, giống với vị trí sim 1.

Màn hình của máy có kích thước 4.3", độ phân giải 480 x 800 pixel, một con số khá thấp trong thời điểm hiện tại. Bù lại thì Desire 500 vẫn hỗ trợ giao diện Sense 5 và tính năng BlinkFeed. Font chữ trên máy đã được HTC làm đậm và bự hơn bình thường, dễ nhìn hơn, giúp cho bạn vẫn có thể sử dụng thoải mái.

Tinhte_htc desire 500-5 copy.

Tuy có cùng cấu hình với chiếc máy 2 sim Desire 600 mà Tinh tế có dịp đánh giá gần đây, nhưng không rõ có phải HTC đã tối ưu tốt hơn không mà Desire 500 có cảm giác dùng thoải mái hơn. Tốc độ thực thi cũng như các thao tác trên máy nhanh và mượt mà hơn người anh của mình. Snapdragon 200 bốn nhân xung nhịp 1,2GHz, với nhân Cortex-A5 không còn gây khó chịu như trên Desire 600.

Cấu hình cơ bản của HTC Desire 500
  • Màn hình: LCD kích thước 4.3", độ phân giải 480 x 800 pixel
  • Phần cứng: Qualcomm Snapdragon 200, bộ xử lý 4x 1.2 GHz, RAM 1GB
  • Bộ nhớ trong 4GB, có hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ microSD
  • Camera chính: 8MP cảm biến BSI-CMOS, lens 28mm f/2.0
  • Camera phụ: 1,6MP
  • Kết nối: Wi-Fi chuẩn N, GPS, Bluetooth 4.0 aptX
  • Công nghệ âm thanh Beats Audio
  • Giao diện HTC Sense 5
  • Hệ điều hành Android 4.1
  • Pin: 1.800 mAh
Tinhte_htc desire 500-17 copy.