Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

[FMS 2013] Citroen Cactus Concept - Tương lai của dòng crossover

Citroen-Cactus-Concept-002.

Mặc dù không có nhiều sản phẩm góp mặt tại FMS 2013, thế nhưng hãng xe đến từ Pháp, Citroen vẫn biết cách tạo nên sự chú ý bằng việc tung ra một chiếc concept khá ấn tượng mang tên Cactus Concept. Đây là chiếc xe được Citroen giới thiệu để cạnh tranh trong phân khúc crossover vốn đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nhà sản xuất mô tả Cactus Concept là một chiếc xe mang "tầm nhìn cho những chiếc crossover trong tương lai".

Nếu không có gì thay đổi, Citroen sẽ tung ra phiên bản sản xuất của chiếc concept này vào tháng 3 năm sau với tên gọi C4 Cactus. Về thiết kế, Cactus Concept sở hữu phong cách khá hiện đại và thời trang với nhiều đường bo tròn một cách cân đối. Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của xe cũng khá giống chiếc Range Rover Evoque nhờ thân xe cao, cơ bắp trong khi mui xe thấp và thấp dần về phía sau.

Vì đang ở dạng ý tưởng nên Cactus Concept vẫn còn một số chi tiết khá độc đáo như dải bảo vệ gắn hai bên thân xe được gọi là Airbump, không có trụ B và không có kính ở hai hai bên và phía sau. Chắc chắn khi được thương mại hóa, những chi tiết này sẽ được nhà sản xuất sửa đổi. Hai chi tiết nổi bật có thể kể đến trên Cactus Concetp đó là cửa sổ trời toàn cảnh và giá buộc đồ trên nóc xe, rất hữu ích khi đi du lịch.

Là một chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc EMP2 do liên minh PSA Peugeot-Citroen nghiên cứu, trong đó có chiếc minivan C4 Picasso nên có khả năng bên dưới nắp ca pô của nó sẽ là nhiều tùy chọn động cơ tương tự. Bao gồm những phiên bản như máy dầu công suất 89 mã lực (có hoặc không hệ thống hybrid e-HDi), máy dầu 113 mã lực, máy xăng 118 mã lực và máy xăng 154 mã lực.