Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

[FMS 2013] GM nâng cấp loạt SUV cỡ lớn với thiết kế bắt mắt và động cơ EcoTec3 mới

2015-GMC-Yukon-Denali-2[2].

Không vội vàng như những hãng xe khác, tập đoàn General Motors (GM) chờ cho đến khi FMS 2013 chính thức diễn ra thì họ mới giới thiệu những mẫu xe mới của họ. Nổi bật trong số đó là ba chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) cỡ lớn bao gồm Tahoe, Suburban, Yukon/Yukon Denali đến từ hai thương hiệu ChevroletGMC. Chúng không chỉ được nâng cấp về thiết kế mà còn sở hữu động cơ mới và nhiều tính năng hơn.

Thiết kế, ngoại thất

Về cơ bản, cả bốn mẫu SUV cỡ lớn này đều tương tự như nhau, chúng chia sẽ chung các bộ phận, thành phần và nền tảng. Không chỉ những SUV trên mà kể cả những chiếc xe bán tải cỡ lớn khác như Chevrolet Silverado hay GMC Sierra đều như vậy, lý do bởi chúng đều có chung một mẹ là tập đoàn General Motors.

Sử dụng nền tảng kiến trúc truyền thống được gọi là thân trên khung (body-on-frame), cả Tahoe, Suburban hay Yukon đều có kết cấu cực kỳ chắc chắn và hoàn toàn làm chủ những cung đường khó khăn, chuyến off-road hay thậm chí là kéo moóc. Bên cạnh đó, chúng còn được cải tiến cả về ngoại thất lẫn nội thất, phong cách mới mẻ hơn, động cơ EcoTec3 tiết kiệm nhiên liệu hơn và nhiều công nghệ tích hợp hơn.

Bước sang phiên bản 2015, GMC Yukon, mà đặc biệt là phiên bản cao cấp Denali, vẫn giữ được cái chất của những chiếc xe Mỹ với kiểu dáng cơ bắp và hầm hố. Không những vậy, nó còn bắt mắt hơn nhờ mặt trước được thiết kế hiện đại hơn với những chi tiết được mạ crôm sáng bóng. Trong khi đó, mặt bên và mặt sau cũng được thiết kế lại. Những chiếc xe của Chevrolet gồm Tahoe và Surburba có phong cách khá mới lạ nếu nhìn từ phía trước, với cặp đèn pha có thiết kế mới, khá giống với cặp đèn pha của chiếc Ford Explorer.

Nội thất, tính năng

Về nội thất, phiên bản 2015 nhận được bảng điều khiển thiết kế mới và tùy chọn về vật liệu nội thất, đặc biệt là phiên bản Denali. Và cũng giống như ngoại thất, nội thất cũng tập trung đến phong cách nam tính, mạnh mẽ với kiểu thiết kế sử dụng nhiều đường vuông, gân và các gờ nổi. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là một màn hình màu cảm ứng 8" dùng cho hệ thống thông tin giải trí.

Một số cải tiến nữa có thể kể đến như không gian hàng ghế thứ hai và thứ ba rộng rãi hơn, chỗ duỗi chân lớn hơn khoảng 5 cm cho hàng ghế thứ 2, ra vào ghế 3 không khóa, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ đỗ xe phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo dữ liệu giao thông phía sau và kiểm soát hành trình chủ động.

Động cơ

Về sức mạnh, GM đưa ra hai tùy chọn động cơ cho các mẫu xe kể trên, cả hai đều là loại EcoTec3 mới. Động cơ tiêu chuẩn là loại V8 5,3 lít công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 519 Nm. Cao hơn là loại V8 6,2 lít công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm, động cơ này là trang bị độc quyền trên phiên bản cao cấp GMC Yukon Denali. Cả hai loại động cơ trên đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Hiện GM chưa công bố giá bán cho các mẫu xe trên mà mới chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào quý 1 của năm sau.

GMC Yukon XL 2015


GMC Yukon Denali 2015


Chevrolet Suburban 2015


Chevrolet Tahoe 2015