Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

[IAA 2013] Tiến sĩ Wolfgang Porsche "khui thùng" Porsche 918 Spyder phiên bản sản xuất chính thức

Porsche-918-Spyder-33.

Ngay trước ngày khai mạc của triển lãm ô tô quốc tế Frankfurt Motor Show 2013, Tiến sĩ Wolfgang Porsche - cháu nội của nhà sáng lập Ferdinand Porsche - đã có buổi giới thiệu ngắn gọn và trình diễn "trailer" nhằm giới thiệu với công chúng mẫu siêu xe thể thao đình đám Porsche 918 Spyder - chiếc xe hiện đại, mạnh mẽ và sang trọng nhất mà Porsche từng sản xuất đồng thời cũng là niềm tự hào lớn nhất của hãng từ trước đến nay.

Cùng với việc ra mắt phiên bản sản xuất chính thức, Porsche còn công bố một cách chi tiết về thông số kỹ thuật cũng như khả năng vận hành thực tế của chiếc siêu xe "con cưng" của họ. Được thai nghén từ phiên bản concept xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Auto Show năm 2010, Porsche 918 Spyder phiên bản sản xuất thực tế đã được thiết kế nhằm kế thừa tinh thần thể thao của phiên bản concept đó. Toàn thể chiếc xe toát lên vẻ thể thao mạnh mẽ đặc trưng của Porsche với rất nhiều chi tiết giúp tăng cường tính khí động học cũng như nâng cao hiệu suất vận hành của chiếc xe. 918 Spyder được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến về xe Hybrid của tập đoàn mẹ Volkswagen vốn luôn chia sẻ những tinh hoa về kỹ thuật giữa các thương hiệu con với nhau như Volkswagen, Audi, Porsche, Lamborghini.v.v...

Porsche 918 Spyder được trang bị đến 3 động cơ:
  1. Động cơ xăng V8 hút khí tự nhiên dung tích 4.6L cho công suất tối đa 608 mã lực
  2. Động cơ điện cho cầu trước có công suất 127 mã lực
  3. Động cơ điện chon cầu sau có công suất 154 mã lực
Cả 3 động cơ kết hợp lại với nhau có thể cho công suất tối đa lên đến 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1275Nm, các con số rất ấn tượng mà bất kì tay lái nào cũng mơ ước. Sức mạnh sản sinh ra từ 3 động cơ này động cơ truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp PDK huyền thoại. Mẫu siêu xe thể thao này trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được cải tiến đặc biệt dành cho xe hybrid kết hợp cùng hệ thống đánh lái cả 4 bánh từng được giới thiệu trên chiếc Porsche 911 Turbo 2014.

Sự kết hợp của một động cơ xăng và ba động cơ điện đem đến cho người lái những 5 chế độ vận hành khác nhau: E-Power, Hybrid, Sport Hybrid, Race Hybrid và Hot Lap. Người lái có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ này thông qua một nút bấm được bố trí ngay trên tay lái. Chế độ E-Power là chế độ vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện, với khối pin Li-ion công suất 6.8kWh được sạc đầy, chiếc xe có thể di chuyển một quãng đường khoảng 30km. Mặc dù chỉ chạy bằng... "pin", chiếc xe vẫn có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7 giây và đạt được tốc độ tối đa đến 150km/h.

Khi chế độ Race Hybrid được kích hoạt, cả động cơ xăng và động cơ điện đều hoạt động với công suất tối đa nhằm đem đến khả năng vận hành cao cho chiếc xe. Khi chạy với chế độ này 918 Spyder có thể tăn tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây, đạt 200km/h trong vòng 7,9 giây và 300km/h trong vòng 23 giây. Tương tự như thiết kế ngoại thất, phần nội thất bên trong xe thiết kế theo phong cách rất thể thao và hiện đại. Tất cả các chi tiết đều toát lên vẻ đẹp đặc trưng của Porsche kết hợp cùng những công nghệ hiện đại và chất liệu cao cấp như tấm nền LED trên các giao diện điều khiển. Đặc biệt, cụm điều khiển trung tâm kích có thước khá lớn được chế tạo từ vật liệu hợp kim nhôm kết hợp với bề mặt bằng kính cao cấp đem lại những thao tác nhanh chóng và tiện lợi như trên những chiếc smartphone thời thượng.

Nhờ được chế tạo chủ yếu bằng chất liệu sợi carbon cường lực (CFRP), chiếc siêu xe của Porsche chỉ có trọng lượng không tải vào khoảng 1.350kg. Kết hợp cùng hai động cơ điện hoạt động khá hiệu quả, Porsche 918 Spyder là chiếc siêu xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất vào thời điểm hiện tại - đạt mức 3L/100km. Porsche 918 Spyder sẽ chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn thế giới vào quý I năm 2014 với giá bán khởi điểm được hãng xe Đức công bố là 845.000 USD, chưa bao gồm 1.000 USD chi phí vận chuyển.

Porsche-918-Spyder-1.Porsche-918-Spyder-2.Porsche-918-Spyder-3.Porsche-918-Spyder-5.Porsche-918-Spyder-4.Porsche-918-Spyder-6.Porsche-918-Spyder-11.Porsche-918-Spyder-12.Porsche-918-Spyder-13.Porsche-918-Spyder-7.Porsche-918-Spyder-8.Porsche-918-Spyder-9.Porsche-918-Spyder-10.Porsche-918-Spyder-14.Porsche-918-Spyder-15.Porsche-918-Spyder-17.Porsche-918-Spyder-19.Porsche-918-Spyder-18.Porsche-918-Spyder-16.

Porsche 918 Spyder Gallery

Porsche-918-Spyder-33.Porsche-918-Spyder-34.Porsche-918-Spyder-35.Porsche-918-Spyder-36.Porsche-918-Spyder-37.Porsche-918-Spyder-38.Porsche-918-Spyder-21.Porsche-918-Spyder-20.Porsche-918-Spyder-22.Porsche-918-Spyder-23.Porsche-918-Spyder-24.Porsche-918-Spyder-25.Porsche-918-Spyder-26.Porsche-918-Spyder-27.Porsche-918-Spyder-28.Porsche-918-Spyder-29.Porsche-918-Spyder-30.Porsche-918-Spyder-31.Porsche-918-Spyder-32.Porsche-918-Spyder-11.Porsche-918-Spyder-1.Porsche-918-Spyder-2.Porsche-918-Spyder-3.Porsche-918-Spyder-4.Porsche-918-Spyder-6.Porsche-918-Spyder-7.Porsche-918-Spyder-8.Porsche-918-Spyder-9.Porsche-918-Spyder-5.Porsche-918-Spyder-10.