Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Ducati 899 Panigale chính thức xuất hiện tại Frankfurt

l (9).

Đúng như hình ảnh lộ diện về một chiếc xe đàn em của 1199 Panigale, Ducati mới đây đã chính thức đề cập về chiếc xe này với tên gọi 899 Panigale. Hình dáng của chiếc sportbike này hoàn toàn giống đàn 1199 Panigale tuy nhiên vẫn có những chi tiết nhất định để phân biệt giữa hai phiên bản, đó cũng là đặc điểm làm 899 Panigale ở tầm thấp hơn so với 1199 Panigale. Đúng như truyền thống đặt tên của hãng xe Ý, con số 899 biểu thị cho dung tích động cơ của chiếc xe, đó là động cơ 899 Superquadro hai xy-lanh cho công suất đầu ra ở 148 mã lực.

Tổng thể của 899 Panigale đều không khác so với 1199 Panigale từ phần đầu xe với cụm đèn dữ dằn cho tới đuôi xe cong và vuốt nhọn phía sau. Chi tiết duy nhất để phân biệt giữa hai chiếc xe ngoài phần tem xe đó là gắp sau (càng sau) của chiếc xe. Nếu như 1199 Panigale với gắp đơn vốn tạo nên thương hiệu của Ducati thì trên chiếc 899 Panigale này, Ducati quyết định trang bị hai gắp như những xe thể thao khác.

Xe sử dụng động cơ 899 Superquadro hai xy-lanh với công suất 148 mã lực (1199 Panigale có công suất 195 mã lực) và mô-men xoắn 99Nm. Dù công suất của xe giảm xuống nhưng 899 Panigale vẫn đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng lý tưởng ở 1,3kg/1 mã lực. Ducati 899 Panigale có vành 10 chấu dạng kép với lốp sử dụng là Diablo Rosso Corsa của Pirelli, phanh vẫn là Brembo. Một chi tiết làm 899 ở tầm thấp hơn so với 1199 là giảm xóc trước được sử dụng không phải của Ohlins mà là Big Piston Forks của Showa. Một số công nghệ cao cấp của Ducati vẫn xuất hiện trên 899 Panigale như Ducati Quick Shift, Ducati Traction Control hay Engine Brake Control. Đáng tiếc Ducati chưa công bố giá và thời điểm bán ra của chiếc xe mới.