Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

[IDF 2013] Intel và Google ra mắt 3 Chromebook và 1 Chromebox mới, lần đầu Toshiba và Asus tham gia

Google_Chrome_moi.
GoogleIntel hôm nay đã chính thức giới thiệu 3 chiếc Chromebooks mới đến từ HP, Acer, Toshiba và 1 mẫu Chromebox của Asus, tất cả đều chạy trên vi xử lí Intel Haswell. Đây là lần đầu tiên Toshiba và Asus tham gia vào thị trường máy tính chạy hệ điều hành đám mây Chrome OS. Intel hứa hẹn những chiếc máy tính xách tay nói trên sẽ có thời lượng dùng pin dài hơn 50% và hiệu năng tăng 15% so với Chromebook chạy chip Ivy Bridge. Đáng tiếc rằng chúng ta vẫn chưa có cấu hình, giá và ngày bán cụ thể cho các thiết bị nói trên, trừ chiếc Chromebook 14 của HP với giá 299$. Google chỉ nói rằng chúng sẽ lên kệ trong vài tháng tới, có lẽ khi đó chúng ta mới biết được những thông tin còn khuyết.

Trước đây hầu hết các thiết bị Chrome OS đều sử dụng chip Intel Atom hoặc CPU nhân ARM để giảm giá thành xuống mức thấp quanh con số 299$ (trừ Chromebook Pixel của Google). Còn bây giờ thì những chiếc Chromebook và Chromebox đã bước tới một bước dài để sử dụng chip Haswell với sức mạnh vượt trội hơn. Nó cũng cho thấy rằng chiếc Chromebook Pixel đã gây ảnh hưởng đến các đối tác của Google, thúc đẩy họ đưa máy Chrome OS lên một tầm cao mới.

Song song đó, Google vẫn đang thúc đẩy hệ sinh thái ứng dụng cho Chrome OS để biến hệ điều hành này trở thành một OS máy tính thực thụ có thể cạnh tranh trực tiếp với Windows và OS X. Và để đạt được điều này, Google cũng như các đối tác cần có phần cứng đủ mạnh mà những thiết bị mới ra mắt hôm nay là ví dụ. Lúc đầu Chrome OS còn đơn giản, chủ yếu các app chạy trên nền web thông qua trình duyệt nên không cần nhiều sức mạnh, còn bây giờ thì mọi chuyện đã thay đổi.

Cấu hình của HP Chromebook 14 giá 299$:
  • Màn hình: 14" chưa rõ độ phân giải
  • CPU: Intel Haswell chưa rõ model
  • GPU: Intel HD Graphics
  • RAM: chưa rõ
  • Ổ lưu trữ: SSD 16GB, thêm 100GB miễn phí trên Google Drive trong 2 năm
  • Pin: dùng được tối đa 10 giờ
  • Hệ điều hành: Chrome OS
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, HDMI, USB 3.0, USB 2.0, có kết nối 4G LTE của mạng T-Mobile (Mỹ), có khe thẻ SD
2013_chrome_group_no_bg_800.
Hình ảnh Chromebook mới của HP


Thêm vài hình ảnh của chiếc Chromebook mới từ Acer