Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

[FMS 2013] Nissan chính thức giới thiệu X-Trail thế hệ mới

2014-Nissan-X-Trail-Rogue-036.

Trong khuôn khổ triển lãm Frankfurt Motor Show 2013 (FMS 2013/IAA 2013) đang diễn ra tại Đức, Nissan đã chính thức trình làng thế hệ thứ hai của chiếc X-Trail với thiết kế mềm mại hơn và động cơ kinh tế hơn. Và cũng giống như Range Rover Sport, Mitsubishi Outlander hay Ford Explorer thì X-Trail 2014 cũng đã có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 3. Tại thị trường Mỹ, xe sẽ được bán ra dưới cái tên Rogue.

Được xây dựng dựa trên nền tảng kiến trúc CMF (Common Module Family) do liên minh Nissan - Renault mới phát triển, dự kiến sẽ xuất hiện trên 190 quốc gia trên thế giới, X-Trail mới sở hữu phong cách thời trang hơn mà trước đó đã được thể hiện trên chiếc concept Nissan HiCross. Hãng xe đến từ Nhật Bản cho biết, họ đã làm làm giảm sự hao mòn và ma sát động lực trên X-Trail mới nhằm mang đến hiệu suất tốt hơn, lượng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn và khí thải ít hơn.

Mặc dù không gian nội thất được tăng thêm, thế nhưng kích thước của X-Trail 2014 cũng chỉ nhỉnh hơn một chút so với thế hệ trước mà thôi, cụ thể là dài hơn khoảng 15 mm. Hệ số cản gió của thế hệ thứ hai cũng thấp hơn trước giúp giảm tiếng ồn và cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.

Một điểm khá nổi bật trên X-Trail 2014 đó là tùy chọn hàng ghế thứ ba để có thể cung cấp chỗ ngồi cho 7 người. Cùng với đó là một loạt những trang bị tiên nghi và an toàn như hỗ trợ khởi động trên dốc, kiểm soát xuống dốc nâng cao, kiểm soát hành trình năng động, hệ thống NissanConnect mới với một bộ ứng dụng đi kèm và đèn pha LED cho cả pha và cốt.

Tại châu Âu, Nissan đưa ra duy nhất một động cơ cho X-Trail 2014, đó là loại I4 2.5 có công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 237 Nm. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp biến thiên liên tục (CVT). Tuy nhiên, về hệ dẫn động thì người dùng có hai lựa chọn là bánh trước hoặc bốn bánh. Nissan cho biết, mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản dẫn động bánh trước là 7,1 lít/100 km.

Nissan cho biết X-Trail 2014 sẽ được lắp ráp ở tất cả 9 nhà máy khác nhau trên thế giới và thời điểm bán ra trong hai đợt, đầu năm sau và tháng 7 năm sau. Giá bán được đưa ra là từ 22.490 USD cho bản cơ sở với hệ dẫn động bánh trước, phiên bản cao nhất với hệ dẫn động bốn bánh có giá 29.420 USD.