Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Microsoft phát hành Windows 8.1 RTM và Visual Studio 2013 RC cho lập trình viên

Windows_8.1_RTM.

Sau phiên bản Release Candidate thì hôm nay, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 8.1 RTM cho các lập trình viên và người dùng đã đăng ký trên MSDNTechNet sớm hơn so với dự kiến.

Steve Guggenheimer - phó chủ tịch tập đoàn kiêm lãnh đạo bộ phận phát triển và truyền bá nền tảng cho biết lập trình viên trên MSDN và TechNet đã có thể tải về các phiên bản Windows 8.1, Windows 8.1 ProWindows Server 2012 R2 RTM. Thêm vào đó, công cụ lập trình Visual Studio 2013 RC cũng được phát hành song song.

Theo lịch trình trước đây, phải đến tháng 10 thì phiên bản RTM của Windows 8.1 mới được phát hành. Tuy nhiên, đây là một thách thức lớn đối với các đối tác phát triển khi họ cần phải chuẩn bị cho các ứng dụng mới và các nhân viên IT tại các doanh nghiệp khi triển khai Windows 8.1 đồng loạt. Vì vậy, dựa trên phản hồi, Microsoft đã thay đổi kế hoạch.

Theo Guggenheimer, để cung cấp các công cụ lập trình tốt nhất cho khách hàng, Visual Studio 2013 RC cho phép đội ngũ lập trình viên phát triển, phân phối và quản lý ứng dụng để khai thác các thiết bị và dịch vụ tiên tiến hiện nay. Visual Studio 2013 RC được bổ sung nhiều tính năng và chức năng nhằm nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian phát triển ứng dụng. Với công cụ và nền tảng được cập nhật, lập trình viên có thể dễ dàng viết và chạy thử ứng dụng cho Windows 8.1 trước khi phiên bản này được phát hành rộng rãi vào ngày 18 tháng 10.

Thêm vào đó, mục tiêu hàng đầu khi phát hành của Windows 8.1 RTM và Visual Studio 2013 RC là nhằm kiểm tra chất lượng của đội ngũ kỹ sư phần mềm của Microsoft, qua đó tiếp tục cải thiện và cập nhật sản phẩm và công cụ, chuẩn bị cho lần ra mắt chính thức sắp tới.

Thông tin thêm về Windows 8.1 RTM và Visual Studio 2013 RC bạn có thể tham khảo tại link nguồn.