Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Facebook đánh giá chất lượng nội dung trên News Feed dựa vào nguồn gốc

[IMG]

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Lars Backstrom, quản lí bộ phận News Feed của Facebook, đã cho biết rằng hiện nay công ty ông đang đánh giá chất lượng nội dung (tin tức, bài viết, hình ảnh...) dựa vào nguồn gốc của nó. Đây là một tính năng mới được giới thiệu để giúp News Feed của người dùng có nhiều thông tin hữu ích hơn. "Trong quá trình cải tiến sắp tới, chúng tôi sẽ bắt đầu phân biệt nhiều hơn giữa các loại nội dung với nhau. Còn bây giờ, khi được hỏi làm thế nào để đánh giá một nội dung có 'chất lượng cao' hay không thì chúng tôi sẽ nói rằng nó được thực hiện ở cấp độ nguồn gốc".

Backstrom không nói rõ rằng nguồn nào được Facebook xem là chất lượng thấp, còn nguồn nào là chất lượng cao. Ông chỉ tiết lộ rằng một phần của việc xác định chất lượng nguồn tin sẽ được dựa vào số lượng comment, click từ người dùng Facebook cũng như các cuộc khảo sát. "Mục tiêu của chúng tôi là mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng. Chúng tôi đang cố gắng làm điều đó bằng các thuật toán, và nếu người ta tìm được cách để lách thuật toán thì chúng tôi cũng sẽ phải thay đổi theo", Backstrom cho biết.