Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Tập đoàn chuyển phát nhanh UPS cũng đang nghiên cứu việc sử dụng các robot bay drone

Screen Shot 2013-12-04 at 3.16.24 AM.

Một vài nguồn tin thân cận với UPS - tập đoàn chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới - mới đây cho biết ban quản trị của công ty đang tính đến việc sử dụng các robot bay (drone) để chuyển hàng hoá trong tương lai. Theo đó UPS đang bắt đầu thử và đánh giá nhiều cách để có thể đưa drone vào quá trình sử dụng thực tế, chính người đại diện của UPS cũng tỏ ra rất hứng thú với ý tưởng này: "Drone là một công nghệ thực sự rất thú vị và chúng tôi đang nghiên cứu nó. UPS luôn đầu tư nhiều tiền vào lĩnh vực công nghệ hơn bất kỳ tập đoàn chuyển phát nhanh nào khác, và chúng tôi đang lên kế hoạch về đưa drone vào sử dụng trong tương lai."

Nếu xét về mặt thực tiễn, có vẻ như việc áp dụng robot bay của UPS thì hợp lý hơn so với dịch vụ Prime Air của Amazon. Cụ thể hơn, một số chuyên gia cho rằng ý tưởng về việc từng drone mang hàng hoá và đưa đến tận nhà của Amazon dường như sẽ gặp nhiều khó khăn và ít trở thành hiện thực hơn, bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Trong khi đó, trường hợp của UPS thì hoàn toàn ổn, tập đoàn vận chuyển hàng hoá này có thể dùng drone để chuyển hàng từ sân bay, tàu thuỷ đến các trung tâm nhận hàng, sau đó dùng xe tải đưa hàng tới tận nhà.

Tất nhiên phải cần đến 1, 2 hoặc thậm chí là 3 năm nữa chúng ta mới được thấy Amazon cũng như UPS đưa drone vào sử dụng (vì phải chờ nhiều quy định của Chính phủ Mỹ cũng như chờ các drone hoàn thiện hơn về mặt công nghệ). Thế những phải thừa nhận rằng đây là một ý tưởng rất hay và đột phá của cả hai công ty trên, rồi một ngày người dân Mỹ sẽ được chứng kiến bầu trời đầy các robot bay giao hàng như các bộ phim viễn tưởng.