Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Người sáng lập Vertu lên kế hoạch sản xuất smartwatch vào đầu năm sau

vertu.
Frank Nuovo (giữa), là người sáng lập ra thương hiệu Vertu cho Nokia

Frank Nuovo, người sáng lập thương hiệu Vertu đồng thời từng là trưởng nhóm thiết kế của Nokia trước đây cho biết ông đang phát triển một dự án đồng hồ thông minh mới, chiếc smartwatch này sẽ được giới thiệu vào đầu năm sau dưới thương hiệu của MetaWatch và ông cũng nhấn mạnh đây sẽ là một chiếc đồng hồ rất đẹp. MetaWatch là một hãng sản xuất đồng hồ thông minh, tuy nhiên cũng giống như bao hãng đang cố gắng vươn lên trên thị trường này, vẫn chưa có hãng nào thật sự đang chiếm lĩnh thị trường đầu tiềm năng này cả.

Thông tin về chiếc smartwatch mới khá ít ỏi, người ta chỉ biết rằng nó sẽ chạy trên một phiên bản hệ điều hành mới hơn so với các sản phẩm đồng hồ hiện tại của MetaWatch, bao gồm cả tính năng mới và màn hình mới, CEO Bill Geiser của hãng nói.

Bill nói tiếp: "Đối với tôi thì đó là việc tạo ra những sản phẩm đẹp. "Đẹp" là từ mà bạn hiếm khi nghe nói tới trong lĩnh vực đồng hồ thông minh". "Chúng tôi sẽ cho ra mắt một loạt các sáng tạo mới trong lĩnh vực này, chúng sẽ là sự kết hợp giữa các khía cạnh đam mê và thủ công của thị trường đồng hồ truyền thống với các lợi ích của tính năng không dây tiên tiến".

Nuovo làm việc tại Nokia từ năm 1995, đóng vai trò là trưởng nhòm thiết kế của hãng trong khoảng cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Người ta thống kê rằng trong năm 2008, cứ 3 chiếc điện thoại được bán ra thì có một chiếc là thiết kế bởi Nuovo. Ông cũng là người sáng lập ra thương hiệu Vertu của Nokia, chuyên sản xuất những chiếc điện thoại siêu sang và siêu đắt, được nạm kim cương và đá quý. Tuy nhiên sau đó Nokia đã bán lại Vertu với giá trị theo tin đồn là khoảng 200 triệu USD.