Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

Sản phẩm Apple được mua nhiều nhất trong dịp Black Friday và Cyber Monday

2260633_air1.
Danh sách các sản phẩm có mức tăng trưởng cao mùa Black Friday so với tuần trước đó

Thống kê của hãng Localytics cho biết trong hai đợt giảm giá mạnh Black FridayCyber Monday vừa rồi, các sản phẩm của Apple là được nhiều người mua về nhất. Đầu bảng là iPad Air với số lượng máy bán ra tăng 51% so với tuần trước đó, xếp vị trí thứ hai cũng là iPad mini (đời đầu) và iPhone 5c. Trong danh sách 9 sản phẩm có mức tăng trưởng cao mùa Black Friday thì có tới 6 sản phẩm là của Apple, 2 sản phẩm của Samsung là 1 của Amazon.

Số liệu được Localytics thống kê trên 1 triệu thiết bị mới từ ngày 29/11 đến 02/12 (Black Friday) và đem so với 1 tuần trước đó (22/11 - 25/11).

Apple không áp dụng hình thức giảm giá như các hãng khác, thay vào đó họ tặng cho mỗi người mua iPad Air và iPad mini đời đầu một phiếu quà tặng (Gift Card) trị giá lên tới 100 USD, kiểu khuyến mãi này cộng với việc iPad Air vừa mới ra mắt đã giúp cho máy có một doanh số tăng cao đột biến so với tuần trước đó. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng những thương hiệu máy tính mà người mua muốn sở hữu nhất, Apple cũng đã giữ vị trí đầu tiên, vượt mặt cả Dell vốn giữ vị trí đầu bảng trong suốt 2 năm liền trước đó.