Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

HTC phải dừng bán One mini tại Anh từ ngày 6/12 vì vi phạm bản quyền của Nokia

tinhte.vn-htc-one-mini-18.

Tòa án London hôm nay đã ra yêu cầu HTC phải dừng bán chiếc HTC One mini ở Anh kể từ ngày 6/12 sau khi thẩm phán tuyên rằng thiết bị này đã vi phạm bản quyền do Nokia sở hữu. Bản quyền này nói đến một con chip có nhiệm vụ truyền tải tín hiệu giọng nói và dữ liệu thông qua mạng di động. Hồi tháng trước tòa đã kết luận là chiếc HTC One cũng vi phạm cùng một bằng sáng chế như trên, tuy nhiên thẩm phán Richard Arnold cho hoãn lệnh cấm bán vì lo ngại rằng việc này sẽ gây ảnh hưởng "nghiêm trọng" tới HTC.

Phía Nokia cho biết rằng họ cũng có yêu cầu HTC "bồi thường về mặt tài chính cho việc vi phạm bản quyền", và nhà sản xuất Đài Loan đã đồng ý không nhập khẩu sản phẩm của mình vào Anh Quốc trong lúc chờ xử phúc thẩm. Hồ sơ của tòa ghi rằng HTC đã bán được khoảng 750.000 chiếc điện thoại tại Anh từ hồi tháng 1 đến tháng 9 năm nay (không rõ bao gồm những model nào), và trị giá của chúng vào khoảng 363 triệu USD. HTC thì nói con chip này chỉ là "một linh kiện rất nhỏ" nên nó không phải là lý do phù hợp để thông qua lệnh cấm.

Được biết Nokia cũng từng kiện Apple với bản quyền về chip di động nói trên, tuy nhiên hai bên đã dàn xếp xong từ năm 2011 sau khi Nokia đồng ý cấp giấy phép sử dụng bằng sáng chế cho Apple.