Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

LG nhận bằng sáng chế bút điện dung dẻo, quấn quanh cổ tay giống smartwatch

LG-smartwatch-stylus-project.

Vào ngày 5 tháng 2 vừa qua, hãng LG vừa nhận được bằng sáng chế bút stylus dẻo, thân bút là màn hình cảm ứng điện dung, có thể cuộn lại để đeo vào cổ tay và sử dụng giống như một chiếc đồng hồ thông minh. Đây là phát minh độc đáo của LG khi có thể kết hợp chiếc bút stylus nhằm mở rộng thêm khả năng sử dụng của một chiếc đồng hồ thông minh.

Sáng chế được mô tả là một chiếc bút stylus với phần thân được chế tạo bằng vật liệu dẻo có khả năng biến dạng đàn hồi và có thể sử dụng độc lập với 2 chức năng riêng dựa vào hình thái. Khi được cuộn tròn lại và đeo trên người, chiếc bút sẽ ở nguyên trạng thái cuộn và hoạt động như một chiếc đồng hồ thông minh. Khi được duỗi thẳng, nó sẽ hoạt động như một chiếc bút stylus bình thường với một đầu cảm ứng có thể tháo rời và dễ dàng thay thế.

Ngoài ra, chiếc bút có một màn hình cảm ứng trên phần thân để chuyển tiếp thông tin từ thiết bị di động hoặc điều khiển một số chức năng của thiết bị được kết nối. Ngoài ra, chiếc bút còn được trang bị một số cảm biến để có thể theo dõi các hoạt động của người đeo.

Hiện tại, LG vẫn chưa công bố thêm thông tin về phát minh sẽ được áp dụng để chế tạo những sản phẩm thương mại nào. Một số dự đoán cho rằng bút stylus dẻo có thể sẽ mở ra một thế hệ tiếp theo của vòng đeo tay Life Band Touch - vòng đeo cổ tay theo dõi hoạt động sẽ được LG bán ra thị trường trong vài tuần tới. Một dự đoán khác cho rằng chiếc bút dẻo co thể sẽ là một sản phẩm độc lập và được bán kèm theo vòng Life Band Touch.