Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Báo cáo về thị trường máy ảnh số Hoa Kỳ 2014-2018

1185032_837957539554580_942507509_n.

Bạn sẽ phải bỏ ra 2500 USD để mua toàn văn bản báo cáo này - nếu thực sự cần nó, tuy nhiên vài kết luận thú vị (có thể bạn cũng dự đoán như vậy) được đề cập trong bản báo cáo đó là:

Các nhà phân tích dự đoán tăng trưởng hàng năm của thị trường máy ảnh số Hoa Kỳ là 8,3% trong giai đoạn 2013-2018. Một trong những nhân tố chính dẫn đến sự tăng trưởng này là nhu cầu ngày càng gia tăng về những chiếc máy ảnh compact hoán đổi ống kính không gương lật (MILC) - Sở dĩ có nhu cầu này là vì các tính năng luôn được cải thiện và máy lại nhỏ nhẹ. Ngoài ra những chiếc máy ảnh này càng ngày càng phổ biến hơn ở những tay máy nữ, bởi có rất nhiều màu sắc đủ loại. Các nhà sản xuất cũng thi nhau dành những phần quảng cáo chuyên biệt cho nữ khuyến khích họ mua dòng máy này.

Một nhà phân tích trong nhóm viết báo cáo có nhận xét: “Thị trường máy ảnh số ở Hoa Kỳ đang chứng kiến một nhu cầu ngày càng tăng về những chiếc máy ảnh được cá nhân hóa. Và các nhà sản xuất đang liên tục chế tạo những chiếc máy như vậy. Ví dụ: máy rắn chắc, chịu nước giờ được làm với rất nhiều màu sắc. Các nhà cung cấp đang nhắm tới người dùng nữ, với những chiếc máy ảnh mirrorless. Xu hướng mang lại cho khách hàng những sản phẩm được tùy biến cá nhân hóa cao cũng giúp cho nhà cung cấp hiểu hơn về đối tượng mà mình phục vụ, nhằm thiết kế và giới thiệu những sản phẩm ngày càng phù hợp với thị trường.”

Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập đến sự thâm nhập của điện thoại thông minh là một thử thách lớn đối với các nhà sản xuất và ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số của máy ảnh tại thị trường Mỹ. Điện thoại thông mình có máy ảnh ngày càng có chất lượng cao đã là một mối đe dọa tới doanh số của máy ảnh DSLR.

Những tên tuổi chính trong báo cáo này bao gồm: Canon Inc., Nikon Corp., Sony Corp., Samsung Electronics Co. Ltd., and Panasonic Corp.

Các nhà sản xuất khác có nhắc tới bao gồm: Casio Computer Co., Fujifilm Corp., Hewlett-Packard Co., Leica Camera AG, Olympus Corp., Ricoh Co. Ltd., Sakar International Inc., Sigma Corp., and Toshiba Corp.

Theo Research and Markets
Hình minh họa là thành viên Wendy Nguyen chụp bởi Paolo Maldini (Camera Tinh Tế Hà Nội)