Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

[Hỏi Tinh tế] Bạn mong chờ gì ở WWDC 2014??

WWDC.
Sự kiện WWDC là nơi Apple thường giới thiệu những sản phẩm mới của họ, cả phần cứng lẫn phần mềm. Hồi năm ngoái chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của iOS 7, OS X 10.9, Mac Pro đời mới, MacBook Air chạy chip Haswell pin 12 tiếng. Còn năm nay, WWDC sẽ diễn ra vào 0h đêm thứ 3, vậy nên hôm nay mình làm bài hỏi xem anh em mong chờ gì ở sự kiện này. Những thứ mà chúng ta có thể mong chờ ở WWDC 2014 gồm có:

iOS 8
: Apple đã căng băng-rôn với số 8 tại nơi tổ chức sự kiện. Trong iOS 8, Apple được cho là sẽ không thay đổi nhiều về mặt giao diện, thay vào đó hãng bổ sung nhiều tính năng và ứng dụng mới, ví dụ như trình biện tập văn bản TextEdit, trình xem nội dung Preview, app sức khỏe Healthbook... Chúng ta có thể mong chờ một bản beta của iOS 8 được ra mắt ít lâu sau khi WWDC diễn ra.

OS X 10.10
: Nhiều khả năng hệ điều hành này sẽ được gọi bằng cái tên Yosemite. Apple có thể sẽ thiết kế lại giao diện của nền tảng desktop này theo hướng phẳng hơn. Chúng ta cũng có quyền kỳ vọng bản beta của OS X 10.10 sẽ xuất hiện rất sớm, thậm chí là ngay sau khi bài thuyết trình của Apple vừa kết thúc.

MacBook Air Retina
: năm ngoái Apple đã gây ấn tượng khi sử dụng CPU Intel Haswell và giúp dòng máy mỏng nhẹ của mình đạt thời lượng pin đến 12 tiếng. Còn năm nay thì sao? Liệu chúng ta có thấy màn hình Retina trên MacBook Air hay không?

MacBook Pro Retina 17"
: Apple đã bỏ MacBook Pro màn hình 17" từ năm 2012, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể kì vọng một sự trở lại đầy bất ngờ của nó, và lần này là màn hình Retina độ phân giải 4K chẳng hạn?

iMac giá rẻ
: hiện dòng máy tính All-in-One có giá từ 1299$. Gần đây lại có thêm thông tin rằng Apple sẽ giảm giá nó để cạnh tranh tốt hơn với những hãng PC khác có làm máy All-in-One như Dell, HP...

Nền tảng nhà thông minh: Nền tảng phần mềm này sẽ cho phép các công ty làm ra những sản phẩm tương thích với tính năng smart home của iPhone, ví dụ như bóng đèn điều khiển từ xa, hệ thống giám sát thông minh...

Những sản phẩm ít có khả năng ra mắt hơn bao gồm Apple TV mới, đồng hồ thông minh iWatch, iPhone 6 màn hình 4,7". Anh em nghĩ sao?