Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Một vòng Vietnam Motorbike Festival 2014

DSC_9546.

Vietnam Motorbike Festival 2014 thật sự là một lễ hội mô tô với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, những mẫu xe độc đáo, các chương trình với quy mô hoành tráng và ý nghĩa. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ - TP.HCM.


VMF 2014 không chỉ làm mãn nhãn người tham gia mà còn thỏa mãn niềm đam mê của những tín đồ mô tô. Bên cạnh hoạt động giới thiệu những dòng xe mới nhất từ các hãng như Ducati, KTM, Benelli, Piaggio, Suzuki, thì năm nay chúng ta cũng được chiêm ngưỡng những mẫu xe tiêu điểm như Ducati 899 Panigale, KTM 1190 Adventure 2014, và đặc biệt là chiếc Ducati Desmosedici GP14 - phiên bản mới nhất mà tay đua Andrea Dovizioso cầm lái tại giải đua danh tiếng MotoGP.

DSC_9061.

Bên cạnh đó, VMF 2014 cũng quy tụ nhiều gian hàng phụ kiện, đồ chơi nâng cấp rất phong phú cho mọi dòng xe từ phân khối nhỏ cho đến phân khối lớn. Chúng ta sẽ kiếm được từ mâm lốp, nhớt hàng hiệu như Repsol đến từ Tây Ban Nha cho đến các phụ kiện thời trang đi xe độc đáo và phong cách tại gian hàng Freeway, hay đồ "độ" công suất, khả năng xử lý (handling) cùng các món "đồ chơi" trang trí cho xe phân khối nhỏ tại quầy Racing Boy. Nhiều hãng cũng đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Shell miễn phí thay nhớt cho xe tay ga trong 2 ngày diễn ra chương trình, Repsol cũng giảm giá 40% cho 2 sản dòng dầu nhớt hiệu năng cao, phổ biến nhất.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý tại VMF 2014 đó là sự xuất hiện của "chợ trời", nơi để những người chơi xe có thể mua bán, trao đổi các loại xe cũ, hay linh phụ kiện cho xe. Đây là một mô hình rất phổ biến tại các lễ hội xe ở nước ngoài, khi những người tham gia có dịp được giao lưu với nhau, đồng thời mua được những món đồ hợp ý với giá rẻ, hay cũng đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận không nhỏ khách hàng có sở thích lùng sục và sưu tầm đồ "độc".

DSC_9357.
Ducati 848 Evo Tricolor đời 2010, đi 6000 km có giá 403 triệu đồng

Có đến VMF 2014 mới thấy rằng xu hướng các lò "độ" thân xe chuyên nghiệp đang phát triển rất mạnh trong cộng đồng mô tô. Điển hình là lò độ Lee AT Work với chiếc "Ác Thú" The Predator được độ dựa trên nguyên bản chiếc Kawasaki Z1000 hay lò STD Motorcycle Custom với những mẫu xe Harley Davidson độ hầm hố và mang đậm chất cá nhân nhiều hơn.

DSC_9303.
Ác thú Predator từng làm xôn xao giới mê mô tô thời gian gần đây

DSC_9317.
Một concept độ rất đẹp và lạ dựa trên nguyên bản chiếc Honda Fury 750 của lò độ STD. Tinh Tế sẽ có bài trên tay chiếc này trong thời gian tới

Các hoạt động ngoài lề tại VMF 2014 rất đặc sắc và được tổ chức rất quy mô. Chúng ta có một đường chạy thử mẫu xe Raider 150 do Suzuki tổ chức, các game thi đấu nhỏ có thưởng cho người tham gia và giải thi đấu đua xe sa hình bấm giờ Gymkhana Dual Attack cho những ai sở hữu dòng xe 175 phân khối trở lên. Và chắc chắn không thể không nhắc đến các show biểu diễn xe mạo hiểm (stunt) với các nghệ sĩ chuyên nghiệp từ Thái Lan và Mã Lai kết hợp cùng màn drift xe hơi của D1 Workshop. Mời các bạn đón xem trong những chủ đế sau.

DSC_9201.Dù diễn ra dưới cơn mưa dai dẳng nhưng giải đấu Gymkhana vẫn rất hấp dẫn và kịch tính

DSC_9402.
Trải nghiệm đua xe hạng "ruồi"