Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Yamaha Indonesia ra mắt xe tay ga SMAX 155, giá 3000$

smax (1)

Hãng sản xuất xe máy Yamaha ở Indonesia vừa giới thiệu tới thị trường nước này một dòng xe hoàn toàn mới là SMAX 155, chiếc xe tay ga cao cấp thiết kế theo dạng scooter. Thực ra đây là một phiên bản khác của Majesty S 155 từng được Yamaha Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm xe Tokyo Motorcycle Show 2013 diễn ra hồi tháng 3 vừa rồi. Yamaha Indonesia cho biết SMAX 155 sẽ là dòng xe cạnh tranh trực tiếp với PCX 150 của Honda ở nước này, điều đó cũng có thể nhận thấy ở hình dáng của 2 dòng xe cũng có những điều gần giống nhau. SMAX 155 có động cơ 155cc, phun xăng điện tử và cốp chứa đồ rộng với sức chứa 32 lít.

SMAX 155 được thiết kế với nhiều điểm tiện dụng dành cho người dùng, ví dụ vị trí nắp xăng nằm ở cạnh trái phía trên, giúp dễ dàng đổ xăng mà không cần bước xuống xe, tiếp đến là cốp chứa đồ 32 lít rộng lãi chứa được nhiều thứ. Cả 2 bánh xe đều có đường kính 13 inch, cho cảm giác lái đằm và an toàn. Yamaha cho biết hệ thống nhún sau của xe là monoshock dạng nằm ngang, giúp hành trình nhún tuy ít nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất giảm xóc hợp lý, tương tự trên các xe thể thao phân khối lớn.

Một điểm thiết kế nổi bật nữa ở SMAX 155 và Majesty S 155 là khu vực đồng hồ hiển thị, được chia ra làm 3 vùng gồm: đồng hồ báo xăng, trạng thái xe (Fi, nhiệt độ két nước làm mát, đèn pha), góc phải là đồng hồ ODO kiêm tốc độ và phía trên là đồng hồ chỉ vòng tua máy.

Xe được Yamaha bán ở Indonesia vào cuối tháng 5 với giá khoảng 3000 USD.