Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

[Tin đồn] Apple đang thử nghiệm màn hình OLED 1,5" cho chiếc smartwatch của hãng

[IMG]
Ảnh minh họa

Theo tờ Economic Times, Apple đang thử nghiệm màn hình OLED 1,5" cho chiếc đồng hồ đeo tay thông minh của mình. Tấm nền sẽ được làm bởi RiTdisplay, phần cảm biến chạm thì do RitFast đảm nhận sản xuất và chúng sẽ được kết hợp chung trong một lớp kính duy nhất (OGS - One Glass Solution, có vẻ giống công nghệ incell). Được biết RiTdisplay và RitFast là hai nhánh nhỏ của hãng RITEK có trụ sở chính ở Đài Loan. Nguồn tin của tờ Economic Times tiết lộ rằng ban đầu Apple dự định dùng màn hình 1,8" cho chiếc smartwatch của mình, tuy nhiên nó quá to nên hãng đã chuyển sang dùng tấm nền 1,5". Nguồn tin nói thêm rằng Intel cũng có liên quan đến việc phát triển và nghiên cứu kết nối Bluetooth dùng trong mẫu đồng hồ thông minh này.

Cũng từ một bài báo khác của Economic Times, chúng ta biết thêm tin đồn là Foxconn đã nhận đơn hàng sản xuất smartwatch cho Apple nhưng số lượng chỉ vào khoảng 1.000 chiếc. Có lẽ đợt hàng đầu tiên này chỉ dành cho mục đích thử nghiệm trong phạm vi nhỏ. Hồi tháng trước CEO Tim Cook đã gợi ý rằng Apple sẽ ra mắt "các thiết bị thú vị" trong mùa thu năm nay cũng như vào năm sau. Chúng ta hãy cùng chờ xem đó có phải là chiếc smartwatch chạy iOS được đồn đại bấy lâu nay hay không.

RitDisplay_Ritek_OLED
Hiện RiTdisplay đang sản xuất những màn hình OLED nhỏ như thế này, hoàn toàn có thể được sử dụng cho một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh chứ nhỉ?