Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Aston Martin mừng sinh nhật lần thứ 100 bằng chiếc xe ý tưởng CC100 Speedster

Aston-Martin-CC100-Speedster-002

Aston Martin mới đây đã chính thức trình làng chiếc xe ý tưởng CC100 Speedster để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 (1913-2013) của hãng. Được biết, cái tên CC100 không chỉ là tên viết tắt của Concept Car 100 Years mà nó còn có ý nghĩa vinh danh chiến thắng tại giải Le Mans 1959 của chiếc xe đua Aston Martin DBR1. Trong khi đó, chữ Speedster có ý nghĩa thể hiện rằng đây là một chiếc xe hai chỗ ngồi, không mui, tốc độ cao và mang phong cách cổ điển.

Được phát triển dựa trên nền tảng của chiếc V12 Vantage, CC100 Speedster có thể được xem là chiếc xe thay thế người tiền nhiệm của nó trong thời gian tới. Aston Martin còn tiết lộ rằng, CC100 Speedster còn có nhiệm vụ thử nghiệm thiết kế của hãng trong tương lai. "CC100 Speedster là hình ảnh thu nhỏ về những gì tuyệt vời nhất của Aston Martin. Nó đại diện cho sự kế thừa tính thể thao của chúng tôi, khả năng thiết kế đặc biệt của chúng tôi, kỹ thuật tuyệt vời của chúng tôi, và hơn hết là tinh thần phiêu lưu của chúng tôi", Ulrich Bez - ông chủ của Aston Martin cho biết.

Sau 6 tháng thiết kế và phát triển, CC100 Speedster là sự kết hợp những đặc tính của chiếc xe đua DBR1 cùng phong cách thiết kế hiện đại của Aston Martin. Xe sở hữu lưới tản nhiệt mở rộng, các lỗ thông hơi ở hai bên sườn và phần đuôi với thiết kế mạnh mẽ, khá giống với chiếc V12 Zagato. Đặc biệt, phần đuôi xe còn được trang trí bằng sợi carbon khiến nó giống như một lưới tản nhiệt thứ hai. Hãng xe Anh không tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết mà chỉ cho biết một vài điều như chiều dài tổng thể của xe là 4,5 m, rộng khoảng 2 m và có trọng lượng nhẹ hơn chiếc V12 Vantage 400 kg, ở mức dưới 1.200 kg. Có được trọng lượng nhẹ như này là vì thân xe và nội thất sử dụng nhiều sợi carbon thay vì kim loại.

Bên trong, mặc dù nội thất xe được thiết kế để tạo phong cách thể thao và hiện đại nhưng nó cũng không quá cầu kỳ. Ghế ngồi thể thao, bảng điều khiển trung tâm lấy cảm hứng từ xe đua và bảng đồng hồ bằng màn hình TFT là những điểm nhấn trong nội thất của CC100 Speedster.

CC100 Speedster được trang bị động cơ AM11 thế hệ mới nhất, V12 6 lít, hút khí tự nhiên và hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng. Không rõ công suất đầu ra của động cơ V12 này là bao nhiêu, nhưng Aston Martin cho biết nó đủ mạnh để giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng dưới 4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 290 km/h.