Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Google Glass: Không dễ để chụp hình lén mà không bị phát hiện

google glass

Google Glass mặc dù là một thiết bị rất hay nhưng bên cạnh đó cũng làm cho nhiều người cảm thấy lo lắng về tính riêng tư của bản thân, nhất là mỗi khi có ai đó đứng cạnh bạn và đang đeo chiếc kính của Google, bởi họ có thể chụp hình và thậm chí quay phim liên tục chỉ với một thao tác nhỏ. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển Google Glass cho biết ngay từ khi còn trong giai đoạn phát triển, họ đã rất lưu tâm đến vấn đề này và Google Glass được thiết kế để hạn chế những tình huống như trên. Nếu ai đó muốn quay phim bạn bằng Google Glass thì họ phải nhìn chằm chằm vào bạn liên tục, lúc đó bạn sẽ rất dễ nhận ra, còn nếu muốn chụp hình thì người đeo cũng phải làm một thao tác nào đó chứ không thể chụp hình tự động được.

Ví dụ như nếu muốn chụp hình, người đeo phải dùng tay nhấn hoặc ra lệnh bằng giọng nói, nếu bạn đang đứng gần đó thì sẽ dễ dàng phát hiện ra ngay. Còn nếu ai đó đang lén quay phim bạn bằng Google Glass thì bạn cũng rất dễ biết được bởi người đó bắt buộc phải nhìn chằm chằm vào bạn, camera của kính được đặt nằm ngay mắt của người đeo nên không thể nào có chuyện người đó đang quay đầu sang một hướng còn camera thì quay ở hướng khác.

Với lại màn hình của kính được đặt trong một khối vuông trong suốt, có thể nhìn thấy từ cả hai phía, có nghĩa là không chỉ có người đeo mà kể cả những người nhìn từ ngoài vào cũng có thể thấy được màn hình của kính đang được bật, nếu màn hình đang bật có nghĩa là kính đang ở trạng thái hoạt động, bộ công cụ dùng dể phát triển phần mềm cho Google Glass không cho phép các phần mềm có thể kích hoạt Google Glass mà không phải bật màn hình.