Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Tim Cook: chiếc máy Mac sản xuất ở Mỹ sẽ khác một chút, nhiều linh kiện được sản xuất trong nước

tim cook

Ngày 21/5 tới đây, CEO Tim Cook của Apple sẽ lên đường tới thủ đô Washington DC (Mỹ) để trả lời Thượng viện nước này về việc tập đoàn của ông đang đầu tư hơn 100 tỷ đô la ra nước ngoài, thay vì đưa số tiền đó về nước. Ngoài ra, trong dịp này thì người đứng đầu Apple cũng có trách nhiệm phải giải đáp những thắc mắc về thuế của công ty mình cho nhà nước Mỹ. Nhưng đó chỉ là thông tin bên lề, mới đây Tim Cook đã nhận lời tham gia phỏng vấn của vài đơn vị xoay quanh việc ông sẽ tới Washington, trong đó có trang Polotico. Trong những câu hỏi mà Polotico đặt ra, đáng chú ý nhất là quan điểm của Cook về việc Apple trực tiếp sản xuất máy Mac ở Mỹ.

Hồi năm 2012, Tim Cook từng cho biết Apple sẽ đầu tư khoảng 100 triệu đô la để đưa ít nhất 1 sản phẩm của họ về "Assembled in USA" (lắp ráp ở Mỹ). Sau đó ít lâu, nhiều nguồn tin cho biết Quanta Computer Inc đang làm công việc gia công những chiếc máy đó cho Táo. Trong phỏng vấn với Polotico, Tim Cook cho biết chiếc máy Mac mà Apple đang trực tiếp sản xuất và lắp ráp ở Mỹ sẽ là một phiên bản tùy chỉnh nhỏ so với những sản phẩm mà họ đang kinh doanh, chứ không thực sự là một mẫu máy nào đó hoàn toàn mới được thiết kế dành riêng cho thị trường trong nước.

Ngoài ra, vị CEO cũng tiết lộ rằng phần lớn linh kiện bên trong của máy cũng được sản xuất ở Mỹ, từ những nhà máy ở Arizona, Texas, Illinois, Florida, Kentucky... chứ không đơn thuần chỉ là nhập linh kiện đã gia công ở nước ngoài về nước và lắp ráp. Hiện tại, chúng ta cần chờ đến sự kiện WWDC 2013 vào tháng 6 tới đây để biết Apple sẽ giới thiệu thêm sản phẩm mới gì, và chiếc máy Mac "Made in USA" đó là mẫu máy nào.