Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

[Car Story] Bộ đôi SLR McLaren Roadster & Coupe ở Cats Exotics

Mercedes-Benz SLR McLaren-500px

Mercedes-Benz SLR McLaren là siêu xe được phát triển dựa trên sự hợp tác của 2 hãng xe nổi tiếng: Mercedes-Benz và McLaren. Nó được lắp ráp tại Portsmouth và Trung tâm Công nghệ của McLaren ở Woking, Surrey, Anh quốc và được bán ra thị trường từ năm 2003-2009. Khi chiếc xe đang được phát triển, nhà sản xuất xe hơi hạng sang hàng đầu của Đức Mercedes-Benz đã mua lại 40% cổ phần của tập đoàn McLaren.

Do cấu tạo của hộp số tự động, động cơ được đặt ở vị trí "front-mid" và cơ cấu lái, một số nhà phê bình đã phân loại SLR McLaren như là một chiếc GT (Grand Tourer), và đối thủ của nó sẽ là những chiếc siêu xe như Aston Martin DBS V12Ferrari 599 GTB Fiorano. SLR là viết tắt của "Sport Light Racing", tượng trưng cho một chếc xe thể thao tính năng cao và trọng lượng nhẹ. Mercedes-Benz cho biết rằng họ đã lắp ráp khoảng 3.500 chiếc SLR trong hơn 7 năm, với sản lượng hàng năm trên 500 xe và đến đầu năm 2010, mẫu xe này đã chính thức ngừng sản xuất.

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng 2 "báu vật đường phố" ở Cats Exotics - một showroom chuyên phân phối các loại xe thể thao quý hiếm ở Seattle, USA.

Mercedes-Benz SLR McLaren-7

Còn gì tuyệt vời hơn việc sở hữu một trong những chiếc xe đặc biệt và cá tính nhất của Mercedes - Benz trong "quá khứ" gần...??? Nếu đến với Cats Exotics, bạn sẽ được mua cả . . . "một cặp" :D - một chiếc Coupe và một chiếc Roadster. Cả hai đều đã được lắp những chi tiết đặc biệt từ nhà độ Renntech trứ danh. Chúng là những chiếc xe mới 100% và bạn có thể sở hữu chúng khi "chỉ" cần bỏ ra nửa triệu đô-la . . . ;)

Mercedes-Benz SLR McLaren-8

Chúng ra đời vào năm 2003, được lấy cảm hứng từ mẫu Coupe SLR 300 vang bóng một thời. Mỗi năm có 500 chiếc được xuất xưởng nhưng quá trình này đã bị . . . ngưng vào năm 2010.

Mercedes-Benz SLR McLaren-9

Mercedes-Benz SLR McLaren-10

Động cơ của nó được thửa từ Mercedes, cỗ máy V8 siêu nạp với dung tích 5.4L có thể sản sinh ra công suất cực đại 626 mã lực và mô-men xoắn tối đa đạt 780Nm. Cặp đôi này "chỉ" có thể tăng tốc từ 0-100km/h với thời gian khoảng 3.9s và vận tốc tối đa có thể đạt là 322km/h.

Mercedes-Benz SLR McLaren-11

Mercedes-Benz SLR McLaren-2

Nếu đó dường như là chưa đủ đối với bạn thì gói độ Renntech R1 sẽ giúp 2 chiến mã này sở hữu công suất lên đến 722 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 970Nm - một con số đủ để bạn đem nó ra đua với bất kì siêu xe nào . . . :D

Mercedes-Benz SLR McLaren-3

Mercedes-Benz SLR McLaren Roadster & Coupe gallery