Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

[Tin đồn] Galaxy S 4 Zoom sẽ xuất hiện trong tháng 6: máy ảnh lai smartphone

tinhte_samsung_galaxy_s4_zoom
Ảnh minh hoạ

Nếu bạn đã từng nghe về Galaxy S 4 Zoom đã từng được đăng tải trên SamMobile thì nguồn tin của Tinh Tế sẽ cho bạn biết thiết bị này sẽ sớm xuất hiện ngay trong tháng 6/2013. Mặc dù không được chia sẻ chi tiết về thông tin thiết bị này, tuy nhiên bạn có thể dự đoán đây sẽ làm một chiếc Galaxy S 4 có máy ảnh 16 MP với ống kính zoom quang học (khoảng 10X) thò ra thụt vào, tất nhiên là chúng ta có thể nghe gọi trực tiếp trên thiết bị này. Bạn cũng có thể gọi đây là một chiếc máy ảnh Galaxy Camera hỗ trợ khả năng nghe gọi với kích thước gọn hơn, mỏng hơn. Nếu một chiếc máy ảnh zoom quang học 10X bây giờ dày khoảng 1,6 cm thì Galaxy S 4 Zoom rất có thể sẽ dày khoảng từ 1,4 cm đến 1,6 cm, và biết đâu có thể mỏng hơn.

Trong khi đó vài ngày trước, một nhân vật tên Shahriar Hossain làm việc tại Samsung Băng-la-đét đã để lộ bức ảnh chụp từ một thiết bị được cho là Galaxy S 4 Zoom. Thiết bị có mã hiệu là SM-C101, khá là tương đồng với mã hiệu EK-GC100 của Galaxy Camera. Với cách đặt tên như vậy thì rất có thể Galaxy S 4 Zoom sẽ là một mẫu máy ảnh thông minh. Tuy nhiên ký hiệu SM thực sự chưa thể nói lên được điều gì, chắc chắn nó sẽ không phải là một chiếc máy ảnh thông thường. Bức ảnh còn cho thấy thiết bị này có ống kính góc rộng lên đến 24mm, cảm biến ảnh được dự đoán có kích thước 1/2.5", tương đương với máy ảnh compact phổ thông trong những năm 2005-2007, khẩu độ của ống kính mở lớn nhất ở F2.97 và bức ảnh được chụp có khẩu độ ở F8.8.

tinhte_samsung_galaxy_s_4_zoom_anh_lo

Trước đó SamMobile đã dự đoán thiết bị này có màn hình 4,3", độ phân giải qHD, bộ nhớ trong 8GB, có hỗ trợ microSD, Bluetooth 4.0, có kết nối WiFi chuẩn a/b/g/n. S4 Zoom nhiều khả năng sẽ sử dụng hệ điều hành Android Jelly Bean (chưa rõ phiên bản 4.1 hay 4.2), dùng giao diện TouchWiz của Samsung.

Một nguồn tin (xin không tiết lộ) bật mí rằng thiết bị này sẽ có thể xuất hiện ở Việt Nam ngay trong tháng 6/2013. Trước kia, Samsung từng có những chiếc điện thoại có ống kính zoom quang học như SCH-B600 (10 MP, zoom 3X), hay W880 (12 MP, zoom 3X, flash xenon, dày 1,63 cm)... tuy nhiên các thiết bị này chưa hoạt động với hệ điều hành Android.