Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Yahoo hợp tác với Twitter - Chọn lọc một số dòng Tweet để làm tin tức trên trang chủ Yahoo

highline_PR_mock-730x484

Yahoo vừa qua xác nhận họ sẽ chính thức hợp tác với mạng xã hội Twitter trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng tin tức trên trang chủ Yahoo. Với sự kết hợp này, người dùng trong thời gian tới sẽ được thấy một số dòng Tweet xuất hiện như các dòng tin trên trang homepage của Yahoo. Rõ hơn, dòng Tweet sẽ đóng vai trò trong việc thu gọn lại nội dung của một bài báo, và nếu có hứng thú với thông tin đó, người dùng chỉ việc nhấp chuột vào đường link rút gọn ngay bên dưới để xem toàn bài. Họ cũng có thể theo (Follow) tác giả, hay trang tin nào đó ngay trên trang chủ của Yahoo. Tất nhiên các nội dung của các dòng Tweet vẫn sẽ được phân loại theo từng mục nhất định, tuy nhiên không rõ là dòng Tweet nào sẽ đủ điều kiện để được Yahoo chọn lên trang chủ, dòng Tweet nào không.

Đây rõ ràng là một bước đi khá khôn ngoan của Yahoo, bởi Twitter từ lâu đã được xem như một mạng xã hội thông tin, tất cả các tin tức "nóng hổi" nhất, tin sốt dẻo nhất đều sẽ được đăng lên Twitter gần như là đầu tiên. Bên cạnh đó, Twitter cũng là ứng dụng được rất nhiều người nổi tiếng, các trang báo uy tín chọn làm công cụ để chia sẻ, đăng lên những tin quan trọng. Cuối cùng, với lượng người dùng khổng lồ của mình, Twitter chắc chắn sẽ giúp cho trang chủ Yahoo trở nên hấp dẫn hơn, tin tức đa dạng và phong phú hơn.

CEO của Yahoo, bà Marissa Mayer cho biết tính năng này sẽ có mặt trên trang chủ Yahoo Mỹ phiên bản dành cho desktop và điện thoại di động trong vài ngày tới.