Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2013

Mua iPad giúp Không quân Mỹ tiết kiệm hơn 50 triệu USD trong 10 năm

ipad

Tờ TheStreet cho biết sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ chấp thuận cho phép sử dụng các máy iOS trong các mạng lưới quân sự của mình thì lực lượng Không quân nước này dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 50 triệu USD trong vòng 10 năm tới, nhờ vào việc trang bị iPad cho các phi công và cắt giảm được khoảng 40 kg giấy tờ tài liệu trên mỗi chiếc máy bay.

Trước đây trên mỗi chiếc máy bay, người ta thường phải đem theo rất nhiều tài liệu và các tờ chỉ dẫn bay. Nếu có thể thay thế được hàng chục ký giấy tờ đó chỉ với một chiếc iPad nặng chưa tới 1 kg thì sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu cho máy bay. Theo tính toán thì sau khi thay thế bằng iPad, người ta sẽ tiết kiệm được 5,7 triệu chi phí thuần mỗi năm, nếu nhân lên cho 10 năm thì con số này sẽ là hơn 50 triệu đô. Chưa kể việc dùng một thiết bị điện tử có màn hình cảm ứng như iPad sẽ hữu ích hơn rất nhiều so với việc tìm kiếm thông tin trong tài liệu giấy, thay vì phải lật từng trang sách để tìm kiếm thì trên iPad người ta có thể tìm kiếm rất nhanh và dễ dàng hơn chỉ với một hoặc hai cú nhấn.

Nhớ lại hồi tháng 2 năm ngoái, Không quân Mỹ đã bỏ ra hơn 9 triệu USD để mua 18.000 chiếc iPad trang bị cho phi công, và hiện nay thì đơn vị Air mobility Command thuộc Không quân đã có khoảng 16.000 chiếc iPad để sử dụng cùng với khoảng 2.000 chiếc khác được phân bố rải rác ở khắp các tổ chức khác của lực lượng này.