Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Honda Mean Mower - xe cắt cỏ nhanh nhất thế giới, vận tốc tối đa 208km/h

hondaridingmower copy

Được gắn động cơ 1.000cc thửa từ một chiếc Honda VTR Firestorm và trang bị lốp cao phù hợp với mọi loại địa hình, chiếc Honda Mean Mower một chỗ ngồi của Honda UK đã trở thành chiếc xe cắt cỏ nhanh nhất thế giới. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Honda UK cùng British Touring Car Championship (BTCC) và Team Dynamics, biến chiếc xe cắt cỏ thành một chiếc xe thể thao đích thực.

Mean Mower được phát triển từ chiếc xe cắt cỏ HF260 Lawn Tractor của Honda, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng có 4 giây - đủ nhanh để có thể cạnh tranh với nhiều chiếc xe thể thao thông thường khác. Với trọng lượng chỉ có 140kg nên Mean Mower có tỉ lệ giữa công suất/trọng lực cực kỳ lý tưởng, 532 mã lực/tấn. Trong khi sức mạnh thực tế của chiếc xe này chỉ là 109 mã lực và mô men xoắn 96 Nm.

Để đảm bảo nó vẫn là một chiếc xe cắt cỏ, các kỹ sư đã giữ lại rất nhiều thành phần cân bằng của xe. Nó vẫn có thể cắt cỏ được nhưng chỉ ở tốc độ 24 km/h mà thôi. Còn sau khi đã xong việc thì có thể mang nó ra đường và phóng đi với tốc độ có thể lên tới 209 km/h, tất nhiên là phải nhớ độn nón bảo hiểm vì chiếc xe này không có khung bảo vệ như các loại xe kích thước đầy đủ khác.

Honda đã hợp tác với Team Dynamics để tạo ra bộ khung sườn dạng ống dành riêng cho chiếc xe đặc biệt này. Ở giữa xe, bên dưới có đặt 2 động cơ điện với lưỡi cắt 3mm có thể quay ở tốc độ 4.000 vòng/phút, giúp cho việc cắt cỏ trở nên nhanh hơn. Phía sau là một thùng chứa cỏ giả, vì bên trong thực chất là thùng chứa nhiên liệu, dầu làm máy và bộ tản nhiệt thứ hai.

Honda Mean Mower được trang bị một hộp số tự động 6 cấp với cần gạt theo phong cách F1, dẫn động trục sau. Trong khi hệ thống xả Scorpion có thể khiến hàng xóm phải chú ý với độ ồn là 130dB. Hệ thống treo trên Mean Mower là sản phẩm tự chế, hệ thống lái mượn từ Morris Minor với tay lái ATV giúp cho việc vận hành xe trên các đồi cỏ và cả đường phố được êm ái hơn.

Các bạn có thể xem video dưới đây để rõ hơn về sức mạnh của Honda Mean Mower.