Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Apple thuê chuyên gia bản đồ, iOS 7 có tùy chọn cải thiện ứng dụng bản đồ

Untitled-001

Kể từ khi quyết định từ bỏ Google Maps để sử dụng dữ liệu bản đồ do mình tự phát triển trên iOS 6, Apple đã gặp phải rất nhiều chỉ trích và phàn nàn từ người dùng về chất lượng cũng như tính hữu dụng của phần mềm này. Apple đã có những động thái cụ thể như thuê các chuyên gia về bản đồ hay tập trung cải thiện nó hơn nữa nhưng tới thời điểm hiện tại, Maps trên iOS vẫn cần được hoàn thiện hơn nữa. Theo một khám phá mới, bên cạnh tiếp tục thuê các chuyên gia bản đồ thì trên iOS 7, Apple còn bổ sung thêm tùy chọn "nhờ người dùng cải thiện bản đồ" (Help Improve Maps) cho ứng dụng bản đồ mặc định của họ.

Khi mở Maps lần đầu, người dùng iOS 7 sẽ có tùy chọn chấp nhận tham gia vào chiến dịch này hay không. Nếu chọn có, Apple sẽ dựa vào địa điểm có trong Apple ID với GPS mà mỗi lần người dùng sử dụng bản đồ để giúp Apple hiểu rõ hơn về khu vực đó. Tùy chọn giúp cải thiện bản đồ này đi kèm với tính năng mới trên iOS 7 là "Frequent Locations" (địa điểm thường đến). Tính năng này sẽ nhớ mọi địa điểm mà bạn đã từng đến, từ đó Apple sẽ lấy thông tin về địa điểm đó và cải thiện ứng dụng bản đồ.

Ngoài ra, trên trang web tuyển dụng của mình, Apple vẫn đang tiếp tục tuyển người làm toàn thời gian cho các công việc liên quan tới Maps. Apple cần những người có chuyên môn cao về bản đồ, kỹ năng giỏi và hiểu biết về vùng, khu vực đó để giúp Apple xây dựng bản đồ tốt hơn. Các khu vực mà Apple cần tuyển người bao gồm nhiều bang của Mỹ, các quốc gia châu Âu, châu Á.