Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Instagram hiện có 150 triệu người dùng tích cực, sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo vào năm sau

instagram-logo.
Instagram mới đây cho biết rằng hiện họ đang có 150 triệu người dùng tích cực mỗi tháng, và hơn 50 triệu trong số đó chỉ mới gia nhập cộng đồng này trong 6 tháng trở lại đây. Ngoài ra, trong tổng số người dùng nói trên thì hơn 60% đến từ bên ngoài nước Mỹ. Cũng nhân dịp này, Emily White - giám đốc bộ phận hoạt động kinh doanh của Instagram - cho biết rằng công ty sẽ bắt đầu tích hợp quảng cáo vào mạng xã hội của mình kể từ năm sau. Trước đây Facebook từng tiết lộ hãng có kế hoạch để kiếm tiền từ Instagram, và lời nói của White đã giúp chúng ta biết kế hoạch đó là gì. White chưa tiết lộ thời điểm cụ thể mà công ty sẽ hiển thị quảng cáo, nhưng theo tờ Wall Street Journal thì vị giám đốc này đang rất tích cực liên hệ với các công ty quảng cáo.

White nói thêm rằng sau khi "đánh giá lại mọi chức năng" của công ty, Instagram đã quyết định thuê thêm người và hiện có 50 nhân viên, trong đó bao gồm 4 người chuyên trách việc duy trì và thiết lập mối quan hệ với các công ty, thương hiệu khác. Trong thời gian qua White đã chịu trách nhiệm phân loại tài khoản của những thương hiệu lớn trên Instagram rồi đi gặp gỡ các công ty đó, và mới tuần trước bà đã gặp đại diện của Ford, Williams-Sonoma cũng như Coca-Cola. White chia sẻ rằng "chúng tôi muốn kiếm được tiền trong dài hạn, còn trong ngắn hạn thì chúng tôi cũng không bị áp lực gì cả".

Hiện chúng ta chưa có thông tin chính thức về việc quảng cáo trên Instagram sẽ trông như thế nào, nhưng tờ Wall Street Journal nói rằng một trong những giải pháp mà công ty nghiên cứu đó là hiện quảng cáo trong trang Discover cũng như trong danh mục tìm kiếm của mình. White cũng tiết lộ thêm rằng các nhà quảng cáo đang cảm thấy thích thú về ý tưởng liên kết các bức ảnh chụp một sản phẩm nào đó lên website của nhà sản xuất.