Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Sony giới thiệu PS Vita mới: Máy đã mỏng, nhẹ hơn và pin lâu hơn

vita2-1-520x254.

Không lâu sau khi giảm giá bán của PS Vita tại Mỹ và châu Âu, Sony Nhật Bản mới đây đã chính thức giới thiệu thế hệ thứ 2 của chiếc máy chơi game cầm tay này với nhiều nâng cấp đáng giá. Đầu tiên phải kể đến việc máy đã mỏng hơn, nhẹ hơn so với PS Vita thế hệ đầu tiên, ngoài ra PS Vita mới có thêm bộ nhớ trong 1GB, màn hình LCD thay vì OLED và pin cho thời gian sử dụng lâu hơn. Sony Nhật Bản sẽ bán ra chiếc máy này từ 10/10 trong khi thị trường thế giới chưa biết thời điểm ra mắt chính xác.

Thế hệ PS Vita mới mỏng hơn 20% và nhẹ hơn 15% so với chiếc PS Vita được giới thiệu lần đầu vào tháng 6 năm 2011. Thông số cụ thể của chiếc PS Vita mới này là 15mm độ mỏng và nặng 219 gram. Dù mỏng, nhẹ hơn nhưng máy có thời gian sử dụng pin lâu hơn khoảng 1 tiếng so với thế hệ cũ, cụ thể là 6 tiếng. Trong khi PS Vita thế hệ đầu sử dụng màn hình với công nghệ OLED thì trên chiếc máy mới này, Sony sử dụng màn hình LCD 5" hoàn toàn mới. Ngoài ra, máy có thêm bộ nhớ trong 1GB, cổng sạc microUSB cho phép sạc nhanh và các màu sắc: trắng, đen, xanh dương, vàng, hồng và xanh.

colors1.

Bên cạnh PS Vita mới, Sony Nhật Bản cũng giảm giá cho các thẻ nhớ của hãng với các phiên bản 4GB cho tới 32GB. Người dùng PS Vita giờ đây có thêm lựa chọn thẻ nhớ dung lượng cao nhất là 64GB với giá tương đương 105 USD. Giá bán của PS Vita mới ở Nhật Bản sẽ là 241 USD.

vitacolors.