Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

CEO BlackBerry gửi thư củng cố lòng tin của khách hàng doanh nghiệp, "đang trở về với cội nguồn"

[IMG]

CEO John Chen chỉ mới lên lãnh đạo BlackBerry được hơn một tháng nhưng thông điệp của ông rất rõ ràng: BlackBerry sẽ vẫn tiếp tục kinh doanh trong lĩnh vực smartphone. Để củng cố thêm cho điều này, Chen mới đây đã gửi một bức thư đến các khách hàng doanh nghiệp của mình, trong đó nói rằng "tấm biển 'bán công ty' đã được gỡ xuống và chúng tôi vẫn còn ở đây". Ông đảm bảo rằng những khoản đầu tư mà các doanh nghiệp đã đổ vào cơ sở hạ tầng cũng như giải pháp do BlackBerry cung cấp vẫn "an toàn". "Trong quá trình tái cấu trúc, nhóm của chúng tôi sẽ tập trung nguồn lực để mang đến những gì mà quý vị đã luôn kì vọng ở BlackBerry. Thực tế là chúng tôi tin vào nền tảng và công nghệ của mình, và quý vị cũng nên như thế".

Chen nói thêm rằng BlackBerry hiện đang "quay trở về với những di sản và cội nguồn" của mình, và đó chính là việc cung cấp các giải pháp chất lượng cao ở mức độ doanh nghiệp. Trong thời gian tới, BlackBerry sẽ dành nhiều nỗ lực vào 4 mảng chính: thiết bị cầm tay, giải pháp dành cho các tổ chức, dịch vụ nhắn tin đa nền tảng (BBM) và hệ thống nhúng. Công ty cũng làm rõ rằng hệ thống BES không chỉ để quản lý thiết bị mà nó còn giúp truyền tải dữ liệu một cách an toàn, khác hẳn với những gì mà "đối thủ của chúng tôi muốn quý vị nghĩ".
Kết lại, vị CEO lâm thời nói rằng "các bài viết về cái chết của chúng tôi đã bị phóng đại quá mức". Trong vài tuần tới, BlackBerry sẽ tiếp tục liên hệ với các khách hàng để cung cấp thêm thông tin cũng như tiếp nhận những lời góp ý. "Tôi tin vào BlackBerry, tin vào tương lai của công ty trong thị trường doanh nghiệp, vào công nghệ của chúng tôi cũng như tin vào khả năng thay đổi để đáp ứng được nhu cầu thị trường", Chen nói.