Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Jolla có kế hoạch giúp người dùng cài Sailfish OS lên thiết bị Android của mình

HTC_One_Sailfish_OS.
Ảnh minh họa

Tomi Pienimäki, CEO của Jolla Oy, mới đây đã tiết lộ rằng công ty ông đang có kế hoạch đưa hệ điều hành Sailfish lên các thiết bị Android. Pienimäki nói: "Chúng tôi đang kinh doanh cả thiết bị (điện thoại chạy Sailfish) và cũng kinh doanh cả hệ điều hành. Thật sự thì cũng khá dễ để cài Sailfish lên những thiết bị Android. Ở Phần Lan người ta không thường thay đổi hệ điều hành trên điện thoại của mình, nhưng vẫn có rất nhiều người thích làm điều đó ở các nơi khác trên thế giới. Ví dụ như ở Trung Quốc thì chuyện này rất phổ biến. Khoảng phân nửa người dùng smartphone đang tự nâng cấp thiết bị cũ hoặc giá rẻ của mình với phiên bản Android tốt hơn".

Ông nói thêm rằng hiện nay đã có sẵn những trang web chuyên cung cấp OS cho người dùng, và "khách hàng Trung Quốc đã quen với điều này nên chúng tôi không cần phải chỉ họ phải làm như thế nào. Chúng tôi chỉ việc đưa Sailfish lên những website đó, và cũng cần đảm bảo Sailfish có thể chạy trên nhiều loại thiết bị Android khác nhau". Đáng tiếc rằng Pienimäki không tiết lộ khi nào thì điều này sẽ xảy ra.