Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Đợt cập nhật "Threshold" vào mùa xuân 2015 sẽ mang Windows, Windows Phone, Xbox One lại gần nhau

Microsoft_Threshold.
Theo nguồn tin của trang ZDNet, Microsoft sẽ ra mắt một loạt các bản cập nhật dành cho Windows, Windows Phone và hệ điều hành của Xbox One vào mùa xuân năm 2015. Với tên mã "Threshold", cũng là tên một hành tinh trong trò chơi Halo do Microsoft phát hành, đợt cập nhật này có nhiệm vụ giúp ba OS nói trên xích lại gần nhau hơn. Cũng cần nói thêm rằng chúng không phải là những phiên bản hệ điều hành mới hoàn toàn. Một khi Threshold được phân phối đến người dùng, Microsoft sẽ có khả năng hỗ trợ "các hoạt động có giá trị cao" cho tất cả thiết bị Windows, ví dụ như cải thiện việc xem tài liệu, nâng cao trải nghiệm thể hiển nội dung cá nhân, tăng cường khả năng quản lí và "nhiều thứ vui vẻ khác".

CEO Steve Ballmer trước đây cũng từng nói rằng công ty ông sẽ "mang những hoạt động có giá trị cao này đến nhiều thiết bị khác nhau - từ cả Microsoft lẫn các đối tác - cũng như các dịch vụ mà chúng tôi đang cung cấp". Threshold sẽ đóng vai trò quan trọng bởi nó giúp thực hiện kế hoạch One Microsoft do Ballmer đề ra nhằm hợp nhất các nền tảng của công ty lại với nhau.

Trong lúc chờ đợi đến năm 2015 thì từ đây đến năm sau, người dùng sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật cho Windows, Windows Phone, SkyDrive, Skype,... nằm trong đợt update "Blue" vốn đã bắt đầu phát hành được vài tháng. Theo dự kiến, một bản nâng cấp lớn cho Windows 8.1 được cho là sẽ xuất hiện vào khoảng quý 2 năm 2014.