Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Một số điểm mới của Internet Explorer 11 trên Windows Phone 8.1

Trên Windows Phone 8.1, Microsoft đã thực hiện một số thay đổi với Internet Explorer nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho chúng ta, đồng thời cũng giúp trình duyệt này cạnh tranh mạnh mẽ hơn với những đối thủ như Chrome hay Safari trên thiết bị di động. Những cải tiến trong Internet Explorer 11 tuy không nhiều nhưng bù lại rất đáng giá, từ việc cho phép chơi các video nhúng ngay trong web cho đến chế độ đặc biệt giúp hiển thị nội dung rõ ràng, mạch lạc hơn.

Đầu tiên là tính năng cho phép chơi các video dạng HTML5 ngay trong trang web (ví dụ như video YouTube nhúng trong các bài viết mà anh em thấy trên Tinh tế). Trước đây, đối với các clip dạng này thì IE trên Windows Phone buộc chúng ta phải mở nó trong một giao diện riêng, rất phiền toái trong trường hợp chúng ta vừa muốn xem video vừa muốn đối chiếu với một nội dung gì đó trên web. Còn bây giờ thì trải nghiệm đã tự nhiên và hợp lý hơn. Tất nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể phóng to nó ra toàn màn hình để xem, không vấn đề gì cả.

Video_YouTUbe.

Kế tiếp là In-Private Browsing, tính năng lướt web ở chế độ riêng tư. Khi kích hoạt chế độ này, máy sẽ không ghi lại các thông tin đăng nhập, cookie, file tạm cũng như lịch sử duyệt web, tương tự như chế độ bảo mật của IE trên máy tính.

InPrivate.

Trên IE 11 của Windows Phone 8.1 cũng đã xuất hiện Reader Mode, tính năng dành cho anh em thích đọc. Nó sẽ hiển thị nội dung chính của web và loại bỏ hết quảng cáo cũng như các thành phần đồ họa râu ria bên ngoài, giúp chúng ta tập trung hơn vào những thứ quan trọng. Một biểu tượng nhỏ hình cuốn sách sẽ xuất hiện ở thanh địa chỉ khi duyệt qua một số trang web tương thích để giúp chúng ta kích hoạt tính năng này.

IE_11_Reader.

Cuối cùng, IE 11 đã hỗ trợ đồng bộ các tab đang mở với IE trên máy tính Windows 8.1 cũng như IE trên các điện thoại Windows Phone 8.1 khác. Tất cả những gì chúng ta cần làm là đăng nhập cùng một tài khoản Microsoft trên tất cả những thiết bị này. Hãy thử tưởng tượng rằng lúc ở nhà bạn đang đọc một bài nào đó trên Tinh tế thì có việc phải ra ngoài đường. Khi giải quyết xong công việc, bạn chỉ cần rút điện thoại ra và chỉ với một vài thao tác đơn giản thì bài viết đó đã xuất hiện trên màn hình, chúng ta không cần phải mất công tìm kiếm thêm lần nữa.

Sync_tab.

Vài thay đổi khác của Internet Explorer 11 trên Windows Phone 8.1:
  • Hỗ trợ chuyển giữa 2 tab với nhau bằng cách nhấn giữ nút Back
  • Có tùy chọn tải về tập tin bất kì (còn mở được hay không thì tùy vào việc máy có cài app tương thích hay không. Ví dụ: tải file *.xls thì có thể mở bằng Office)
  • Cho phép mở nhiều hơn 6 tab cùng lúc, bạn sẽ không bị yêu cầu đóng bớt như trước