Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

[NYIAS 2014] Nissan ra mắt Murano thế hệ thứ ba với thiết kế mới, tiêu hao nhiên liệu giảm 20%

2015-nissan-murano-08-002.
Thế hệ thứ ba của chiếc crossover cỡ trung Murano vừa được Nissan ra mắt tại triển lãm ô tô New York 2014 (NYIAS 2014) với thiết kế hoàn toàn mới cùng một số thay đổi ở khả năng vận hành giúp xe hoạt động hiệu quả hơn. Cụ thể, phiên bản dẫn động bánh trước của Murano 2015 đã cải thiện được 20% mức tiêu hao nhiên liệu so với thế hệ trước đây. Có được điều này là nhờ trọng lượng của xe đã giảm được 59 kg, tính khí động học được cải thiện và sử dụng hệ thống truyền động hiệu quả hơn.

2015-nissan-murano-04-1.

Nếu như ở thế hệ thứ hai, thiết kế của Murano không thật sự bắt mắt thì trên thế hệ thứ ba xe đã lột xác hoàn toàn với phong cách cực kỳ ấn tượng. Theo đó, kiểu dáng của Murano mới được lấy cảm hứng từ mẫu Resonance Concept với những đường nét chắc chắn và hiện đại. Phần đầu xe có sự thay đổi nhiều nhất, nó trông dữ hơn nhờ phong cách thiết kế V-Motion và cụm đèn pha LED hình bum-me-rang sắc sảo.

Đặc biệt, lưới tản nhiệt trên Murano 2015 còn có các nan có thể gập theo những hướng nhất định nhằm tăng tính khí động học cho xe. Nissan cũng đã thiết kế lại trụ A, với các góc và độ dày được tối ưu hóa nhằm mang đến tầm nhìn rộng rãi hơn cho người lái.

2015-nissan-murano-03-1.

Bên cạnh những thay đổi ấn tượng ở phần đầu thì nóc xe cũng là một chi tiết được Nissan thiết kế với cấu trúc mới hoàn toàn. Cụ thể, phần nóc của Murano 2015 vẫn được thiết kế vuốt thấp dần về phía sau để tạo cảm giác thể thao, tuy nhiên khu vực cuối của nóc đã được thiết kế lạ mắt khiến người ta không còn thấy sự xuất hiện của trụ D. Kiểu thiết kế này được đánh giá là táo bạo và có ý nghĩa, mang đến một cái nhìn mới cho Murano thế hệ thứ ba.

Cung cấp sức mạnh cho Murano thế hệ thứ ba là một động cơ V6 3.5, đã được tinh chỉnh lại để có thể đạt công suất cực đại 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số biến thiên liên tục Xtronic loại mới nhất cùng hệ dẫn động bánh trước tiêu chuẩn hoặc bốn bánh tùy chọn. Hiện Nissan chưa công bố giá bán cho Murano 2015 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào quý 4 tới.


Nguồn: Autoblog